Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard và dàn sao tuyển Anh bị loại khỏi Euro 2020

Jesse Lingard là một trong 7 ngôi sao bị loại khỏi tuyển Anh dự Euro 2020.

Euro 2020 anh 1

James Ward-Prowse được triệu tập sau mùa giải thi đấu ấn tượng tại Southampton. Dù vậy, anh bị HLV Gareth Southgate gạch tên, khi tuyển Anh có nhiều phương án ở tuyến giữa. HLV Southgate đặt niềm tin vào Jordan Henderson đang chấn thương thay vì Ward-Prowse.

Euro 2020 anh 2

Ollie Watkins ghi 14 bàn ngay trong mùa đầu tiên thi đấu ở Premier League. Dù vậy, tiền đạo của Aston Villa bị loại vì HLV Southgate có 2 trung phong chất lượng là Harry Kane và Dominic Calvert-Lewin.

Euro 2020 anh 3

Thủ môn Aaron Ramsdale được triệu tập để làm phương án dự phòng cho Jordan Pickford, nếu thủ môn Everton không đủ 100% thể lực. Sau cùng, HLV Southgate gạch tên Ramsdale và trao 3 suất thủ môn cho Dean Henderson, Sam Johnstone và Pickford.

Euro 2020 anh 4

Ben White ngày càng tiến bộ trong màu áo Brighton. White đã nói được triệu tập vào danh sách sơ bộ tuyển Anh là vinh dự. White bị loại là hiển nhiên, bởi HLV Southgate đã có Declan Rice và Kalvin Phillips cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Euro 2020 anh 5

Ben Godfrey, tiền vệ 23 tuổi, sẽ là phương án của tuyển Anh trong tương lai. Tại Euro 2020, HLV Southgate đặt niềm tin vào các trung vệ Conor Coady (Wolves), Tyrone Mings (Aston Villa), John Stones (Man City) và Harry Maguire (MU).

Euro 2020 anh 6

Trước khi HLV Southgate chốt danh sách, Mason Greenwood chủ động xin rút vì chấn thương. Theo Sky Sports, ngay cả khi Greenwood không rút, tiền đạo MU cũng khó trụ lại vì sự cạnh tranh khốc liệt ở hàng công tuyển Anh.

Euro 2020 anh 7

Jesse Lingard chơi bùng nổ ở giai đoạn 2 Premier League và gây ấn tượng trong đợt tập trung đội tuyển tháng 4. Dù vậy, chừng đó là chưa đủ để tiền vệ thuộc biên chế MU có suất dự Euro 2020. Sky Sports cho rằng sự vắng mặt của Lingard là điều đáng tiếc nhất ở đội hình tuyển Anh.

Euro 2020 anh 8

HLV Southgate phải trải qua cuộc khủng hoảng thừa nhân sự ở tuyển Anh. Euro 2020 cho phép các đội mở rộng suất triệu tập cầu thủ, từ 23 lên 26. Tuy nhiên, 26 suất vẫn không đủ để Southgate triệu tập tất cả cầu thủ ông từng thử nghiệm trong 2 năm qua.

Euro 2020 anh 9

Danh sách 26 tuyển thủ Anh dự Euro 2020.

'Lingard đã tìm lại chính mình' Huấn luyện viên Ole Solskjaer của MU đánh giá cao Jesse Lingard và đồng nghiệp David Moyes bên phía West Ham trước trận đấu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh lúc 2h15 ngày 15/3.

Lingard bị loại, Arnold cùng tuyển Anh dự Euro 2020

Tối 1/6 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate công bố đội hình 26 tuyển thủ Anh dự Euro 2020.

Mason Greenwood chia tay Euro 2020

Tiền đạo trẻ của Man Utd quyết định rút khỏi danh sách tuyển Anh dự Euro để dành thời gian hồi phục chấn thương.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm