Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard bị loại, Arnold cùng tuyển Anh dự Euro 2020

Tối 1/6 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate công bố đội hình 26 tuyển thủ Anh dự Euro 2020.

Bảy cầu thủ bị loại khỏi danh sách bao gồm James Ward-Prowse (Southampton), Ollie Watkins (Aston Villa), Jesse Lingard (MU), Aaron Ramsdale (Sheffield), Ben White (Brighton), Ben Godfrey (Everton) và Mason Greenwood(MU).

Greenwood muốn tập trung thời gian để hồi phục chấn thương, chuẩn bị cho mùa giải mới. Phần còn lại bị loại vì yếu tố chuyên môn. Cả Lingard, Ward-Prowse đối diện cuộc cạnh tranh khốc liệt. Chuyên gia Rob Dorsett của Sky Sports cho rằng Lingard vắng mặt là điều đáng tiếc, nhưng Southgate có nhiều phương án chất lượng hơn.

Trước đó, HLV Southgate gạch tên một loạt ngôi sao như James Maddison, Harvey Barnes (chấn thương), Tammy Abraham, Cullum Hudson-Odoi, Aaron Wan-Bissaka, Eric Dier, Nick Pope khỏi danh sách sơ bộ.

Euro 2020 anh 1

Danh sách 26 cầu thủ Anh dự Euro 2020.

Nhiều cầu thủ trong đội hình tuyển Anh chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Trong đó, các trường hợp của Jack Grealish, Jordan Henderson và Harry Maguire phải chạy đua thời gian để kịp ra sân ở vòng bảng Euro 2020.

“Đúng là Henderson và Maguire chưa có thể trạng lý tưởng. Nhưng họ là cầu thủ kinh nghiệm, xứng đáng được tham gia. Chúng tôi có đội hình được mở rộng lên 26 suất, do đó việc lựa chọn nhân sự cũng dễ dàng hơn. Không có cầu thủ nào đến Euro 2020 để du lịch. Đây là đội hình mạnh nhất và sẽ cống hiến hết mình”, HLV Southgate lý giải trên Sky Sports.

Tuyển Anh đang trong giai đoạn thừa ngôi sao ở mọi vị trí. Do đó, HLV Southgate phải đợi đến thời điểm cuối để chọn 26 cái tên cuối cùng. Các đội tuyển Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha hay Đức đã công bố đội hình dự Euro 2020 từ sớm.

Trong đợt tập trung hồi tháng 4 của tuyển Anh, HLV Southgate gạch tên Trent Alexander-Arnold. Giới chuyên môn dự đoán hậu vệ Liverpool khó có cửa dự Euro 2020 khi vị trí hậu vệ phải tuyển Anh còn có Reece James, Kieran Trippier và Kyle Walker. Dù vậy, Southgate quyết định trao cơ hội cho Arnold.

Hàng công là điểm nhấn của đội hình tuyển Anh tại Euro 2020. Với Harry Kane, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Jack Grealish, Raheem Sterling hay Phil Foden, hàng công "Tam sư" có giá hơn nửa tỷ euro. Kane giữ băng đội trưởng tuyển Anh và là người duy nhất chắc suất đá chính.

Euro 2020 anh 2

Kane giữ vai trò đội trưởng trong tập thể toàn sao của tuyển Anh ở Euro 2020.

"Tam sư" bước vào Euro 2020 với vị thế số 4 trên BXH FIFA (số 3 châu Âu). Tuyển Anh đang mang tư cách nằm trong 4 đội mạnh nhất ở World Cup 2018. Tổng giá trị đội hình của tuyển Anh được Transfer Markt ước tính hơn 1 tỷ euro.

Thầy trò HLV Southgate nằm cùng bảng với Croatia, CH Czech và Scotland. Croatia là đối thủ mạnh nhất, cùng tuyển Anh cạnh tranh vị trí nhất bảng. Tại World Cup 2018, Southgate từng thua Croatia ở bán kết.

Loạt luân lưu cảm xúc giữa Italy và Hà Lan ở Euro 2000 Tại Euro 2000, huyền thoại Dino Zoff và các học trò vỡ òa cảm xúc khi hạ gục "Cơn lốc màu da cam" ở loạt luân lưu 11 m để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Mason Greenwood chia tay Euro 2020

Tiền đạo trẻ của Man Utd quyết định rút khỏi danh sách tuyển Anh dự Euro để dành thời gian hồi phục chấn thương.

'Alexander-Arnold bị loại khỏi tuyển Anh'

Nhiều nguồn tin khẳng định ngôi sao của Liverpool sẽ bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Anh dự vòng chung kết Euro 2020.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm