Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Alexander-Arnold bị loại khỏi tuyển Anh'

Nhiều nguồn tin khẳng định ngôi sao của Liverpool sẽ bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Anh dự vòng chung kết Euro 2020.

ESPN đưa tin 3 hậu vệ phải được huấn luyện viên (HLV) Gareth Southgate lựa chọn gồm Kyle Walker (Man City), Reece James (Chelsea) và Kieran Trippier (Atletico Madrid).

Phong độ của Trent Alexander-Arnold ở mùa giải 2020/21 bị đánh giá không tốt. Anh từng trải qua quãng thời gian liên tiếp mắc sai lầm và có chuỗi 15 trận không có đóng góp cho mặt trận tấn công.

Alexander-Arnold bi loai khoi tuyen Anh anh 1

Alexander-Arnold kiến tạo 4 lần, ghi 1 bàn trong 9 vòng đấu cuối tại Premier League, qua đó giúp "The Kop" chen chân vào top 4. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, anh vẫn kịp tìm lại bản thân, qua đó khép lại mùa giải với 2 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo, thành tích vượt trội so với các đồng nghiệp như Walker (1 bàn, 1 kiến tạo), James (1 bàn, 2 kiến tạo) hay Trippier (0 bàn, 6 kiến tạo).

Trong ngày 1/6, HLV Southgate sẽ công bố danh sách chính thức của "Tam sư" gồm 26 cầu thủ. Một số nguồn tin dự đoán 7 cái tên bị loại có thể là thủ môn Aaron Ramsdale, 3 hậu vệ Ben White, Ben Godfrey, Trent Alexander-Arnold, tiền vệ James Ward-Prowse, Bukayo Saka và tiền đạo Ollie Watkins

"Nếu ngôi sao tầm cỡ thế giới như Alexander-Arnold cũng bị gạch tên, chắc hẳn dàn cầu thủ dự Euro của tuyển Anh còn ở đẳng cấp cao hơn thế. "Tam sư" chắc chắn là ứng viên số một cho chức vô địch", nhà báo Ian Doyle của Liverpool Echo mỉa mai.

Sau khi chốt danh sách, tuyển Anh sẽ có 2 trận giao hữu với Áo và Romania, trước khi chính thức bước vào chiến dịch tại Euro từ ngày 13/6. Thầy trò HLV Southgate nằm ở bảng D cùng 3 đội tuyển Croatia, Scotland và CH Czech. Đây đều là những đối thủ có lực lượng tốt và đủ khả năng tạo nên bất ngờ trước "Tam sư".

Alexander-Arnold bi loai khoi tuyen Anh anh 2

Danh sách triệu tập sơ bộ của tuyển Anh. Ảnh: Sky Sports.

Thay đổi bước ngoặt trong tư duy chơi bóng của người Anh Cựu huấn luyện viên tuyển nữ Phil Neville chia sẻ về việc Liên đoàn Anh thúc đẩy các cầu thủ kiểm soát và phát triển bóng từ tuyến dưới.

Tuyển Italy loại 5 cầu thủ trong danh sách dự Euro 2020

Moise Kean là một trong 5 cầu thủ bị HLV Roberto Mancini loại khỏi danh sách tuyển Italy dự Euro 2020.

Bale lĩnh xướng hàng công xứ Wales dự Euro 2020

Gareth Bale, Aaron Ramsey và Daniel James trở thành những niềm hy vọng để tuyển xứ Wales làm nên chuyện ở Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm