Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard tạo thống kê ấn tượng trong ngày ra mắt

Tiền vệ sinh năm 1992 có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo West Ham khi giúp CLB này đánh bại Aston Villa 3-1 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Jesse Lingard khiến CĐV bất ngờ ngay ở lần đá chính đầu tiên tại Premier League 2020/21. Anh ghi 2 bàn giúp West Ham đánh bại đối thủ nặng ký Aston Villa ngay trên sân khách.

Theo Opta, Lingard trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử West Ham lập cú đúp ngay trận ra mắt đội bóng thành London, sau cựu danh thủ Trevor Sinclair. Năm 1998, tiền đạo sinh năm 1973 ghi 2 bàn trong trận gặp Everton.

Lingard tao thong ke an tuong anh 1

Cả mùa 2019/20, Lingard chỉ ghi 1 bàn sau 22 lần ra sân. Bước sang mùa 2020/21, anh ghi 2 bàn chỉ sau một trận đấu. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, Lingard cũng là cầu thủ thứ 6 ghi bàn cho cả Man Utd và West Ham tại Premier League, sau Rio Ferdinand, Teddy Sheringham, Michael Carrick, Carlos Tevez và Javier Hernandez.

Trong 90 phút trên sân Villa Park, Lingard sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng. Ngoài 2 bàn thắng, cầu thủ sinh năm 1992 chuyền chính xác 92%, thực hiện 2 pha qua người thành công, tạo 2 cơ hội và thu hồi bóng 2 lần. Những con số này giúp Lingard được Whoscored bầu là cầu thủ hay nhất trận. Anh nhận điểm 9,0.

Sau trận đấu, HLV David Moyes bày tỏ sự hài lòng về màn thể hiện của Lingard: "Lingard có thể chơi ở cánh trái, cánh phải, ở vị trí của một số 10. Trên tuyển Anh, cậu ấy từng thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Tôi đang sử dụng Lingard ở vị trí của một số 9 ảo. Đây cũng là cách Man City làm khi họ thiếu một tiền đạo mục tiêu. Tôi hài lòng vì Lingard đáp ứng tất cả yêu cầu".

Sau khi đánh bại Aston Villa, West Ham đã có 38 điểm sau 22 vòng. Đây là điểm số cao nhất "The Hammers" có được sau 35 năm với cùng số trận. Ở mùa 1985/86, đội bóng thành London có 45 điểm, kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Lingard thăng hoa trong trận ra mắt CLB mới

Ngôi sao người Anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp West Ham hạ chủ nhà Aston Villa 3-1 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

7 vụ chuyển nhượng nổi bật ở Premier League đầu năm 2021

Amad Diallo, Jesse Lingard và Said Benrahma là những thương vụ nổi bật trong kỳ chuyển nhượng ở Premier League đầu năm nay.

Man City thắng 13 trận liên tiếp

Rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trước Burnley giúp thầy trò Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng Premier League trước sự bám đuổi của Man Utd và Liverpool.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm