Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard thăng hoa trong trận ra mắt CLB mới

Ngôi sao người Anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp West Ham hạ chủ nhà Aston Villa 3-1 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Lingard choi thang hoa anh 1
Sau khi hoàn thành việc gia nhập West Ham dưới dạng cho mượn từ Man Utd, Jesse Lingard (áo đen) sớm được HLV David Moyes trao cơ hội đá chính trong chuyến làm khách đến sân Villa Park. Ngôi sao người Anh được bố trí đá cặp tiền đạo với Michail Antonio trong sơ đồ 4-4-2.
Lingard choi thang hoa anh 2
Lingard đền đáp sự tin tưởng từ huấn luyện viên bằng pha lập công nâng tỷ số 2-0 cho West Ham. Phút 56, anh khống chế gọn đường chuyền của Antonio, sau đó tung cú sút chéo góc đầy uy lực. Thủ môn Emiliano Martinez đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho chủ nhà.
Lingard choi thang hoa anh 3
Lingard trở thành cầu thủ tiếp theo sau Mauro Zarate (2014) ghi bàn trong trận ra mắt West Ham. Tiền vệ xuất thân từ lò Carrington cũng trở thành cầu thủ người Anh tiếp theo sau Kevin Nolan (2012) tỏa sáng ngay trận đầu tiên khoác áo "The Hammers".
Lingard choi thang hoa anh 4
Màn ra mắt của Lingard trở nên hoàn hảo hơn khi anh lập cú đúp ở phút 83, tiếp tục từ đường kiến tạo của Antonio. Cầu thủ 29 tuổi tung cú sút đầy tự tin sát vùng cấm, bóng đi đúng vào vị trí của Martinez, nhưng cựu thủ môn Arsenal lại có pha xử lý không tốt khiến Aston Villa nhận bàn thua.
Lingard choi thang hoa anh 5

Lingard chỉ có 2 cú sút trúng đích trong 90 phút, và cả hai đều trở thành bàn thắng. Ngoài ra, tiền vệ này còn sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 92%. Theo Whoscored, Lingard nhận điểm số 9,0, cao nhất trong 22 cầu thủ đá chính tại sân Villa Park.

Lingard choi thang hoa anh 6

Cú đúp của Lingad cùng bàn của Tomas Soucek giúp West Ham giành chiến thắng ngoạn mục ngay trên sân nhà của Aston Villa. Từ đầu mùa, số 28 đã ghi đến 8 bàn không tính penalty. Đây là thành tích không tiền vệ nào tại Premier League có thể chạm đến.

Lingard choi thang hoa anh 7

Lingard cùng đồng đội giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. CLB thành London đang có 40 điểm, chỉ kém vị trí thứ 4 của Liverpool 2 điểm.

Lingard choi thang hoa anh 8

Đội hình ra sân của Aston Villa và West Ham.

Lingard trở lại đội hình của MU Trước chuyến làm khách đến sân Everton ở tứ kết League Cup, HLV Ole Solskjaer xác nhận sự trở lại của Jesse Lingard sau lần gần nhất ra sân hồi tháng 9.

Pep chỉ ra cầu thủ không thể thay thế ở Man City

HLV Pep Guardiola khẳng định Ruben Dias là cầu thủ đóng góp lớn vào thành tích giữ sạch lưới của Man City và giúp CLB vươn lên ngôi đầu tại Premier League chỉ trong hơn một tháng.

Van de Beek tệ nhất đội hình MU trong trận thắng 9-0

Donny van de Beek không để lại dấu ấn dù thi đấu 45 phút trong trận MU thắng Southampton 9-0 tại vòng 22 Premier League rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm