Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard ra điều kiện để trở lại MU

Tiền vệ đang tỏa sáng cùng West Ham vẫn muốn gắn bó tương lai với MU, nhưng không phải trong vai trò dự bị triền miên như trước.

Theo ESPN, Lingard sẽ chỉ trở lại MU nếu được thi đấu thường xuyên hơn. Tiền vệ người Anh cũng muốn gia hạn hợp đồng thêm với đội chủ sân Old Trafford khi giao kèo cũ của anh với "Quỷ đỏ" hết hạn vào tháng 6/2022.

Trước đó, MU được cho là đã quay ngược thái độ với Lingard sau khi chứng kiến tiền vệ người Anh chơi thăng hoa trong màu áo West Ham. Từ lúc chuyển tới đội bóng thành London theo dạng cho mượn, Lingard tỏa sáng với 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 7 trận tại Premier League.

MU anh 1

Lingard thể hiện phong độ cao trong màu áo West Ham. Ảnh: Getty.

Anh thậm chí được HLV Gareth Southgate triệu tập trở lại tuyển Anh, và thi đấu tốt trong chiến thắng 5-0 trước San Marino tại Vòng loại World Cup 2022.

Theo Teamtalk, việc để Lingard trở lại MU không đơn giản. Yêu cầu được thi đấu nhiều hơn của tiền vệ sinh năm 1992 rất khó được đáp ứng khi Bruno Fernandes đang chơi rất hay ở vai trò tiền vệ công. Đây cũng là vị trí sở trường của Lingard.

Chính HLV Ole Solskjaer từng thừa nhận điều này. "Mọi chuyện tốt cho cả Jesse (Lingard) lẫn MU. Chúng tôi hiểu vị trí của Jesse là số 10, và MU đang có Bruno ở đây", Teamtalk dẫn lời HLV Solskjaer sau khi Lingard bùng nổ cùng West Ham.

Lingard cũng thể hiện khát khao được chơi bóng nhiều hơn khi tiết lộ với BT Sport về việc xem lại toàn bộ các bàn thắng mình từng ghi trong màu áo MU dưới thời Jose Mourinho, giai đoạn đầu của Ole Solskjaer và ở tuyển Anh tại World Cup 2018.

"Tôi bắt đầu cảm thấy nhiệt huyết tràn đầy và sẵn sàng trở lại. Quá dễ để tôi sa lầy và chọn cách ra đi", Lingard nói.

Tiền vệ người Anh tiếp tục: "Nhưng với người từng trải và hiểu rõ bóng đá, tôi không thể từ bỏ dễ dàng như vậy. Tôi trở lại thành một trong những người khỏe nhất tại MU sau thời gian cách ly xã hội. Tuy nhiên, tôi không có được cơ hội mà mình mong muốn. Mỗi khi không được thi đấu, tôi lại tập thêm. Tôi luôn giữ vững thể lực để chờ tới thời điểm thích hợp. Bí quyết luôn là chăm chỉ và nỗ lực".

Mùa này, Lingard không đá trận nào cho MU tại Premier League và Champions League. Anh chỉ được ra sân cho "Quỷ đỏ" tại FA Cup và Carabao Cup trước khi bị đẩy sang West Ham theo dạng cho mượn.

'Lingard đã tìm lại chính mình' Huấn luyện viên Ole Solskjaer của MU đánh giá cao Jesse Lingard và đồng nghiệp David Moyes bên phía West Ham trước trận đấu ở vòng 28 Ngoại hạng Anh lúc 2h15 ngày 15/3.

Lingard tỏa sáng trong trận cầu 6 bàn thắng

Lingard góp công vào 2 bàn thắng sớm của West Ham, nhưng chủ nhà chỉ có trận hòa 3-3 trước Arsenal tại vòng 29 Premier League tối 21/3 (giờ Hà Nội).

Lingard gây ấn tượng ở tuyển Anh

Jesse Lingard được chọn là cầu thủ hay nhất trong trận tuyển Anh thắng San Mario 5-0 tại vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm