Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lingard còn trẻ'

HLV David Moyes tỏ ra hài lòng về màn thể hiện của tân binh người Anh ở vòng 22 Premier League.

"Jesse Lingard có thể chơi ở cánh trái, cánh phải, ở vị trí của một số 10. Trên tuyển Anh, cậu ấy từng thi đấu như một số 8 (tiền vệ trung tâm). Hiện tại, tôi đang sử dụng Lingard ở vị trí của một số 9 ảo. Đây cũng là cách Man City làm khi họ thiếu một tiền đạo mục tiêu. Tôi tin Lingard có thể đáp ứng mọi yêu cầu", Sportbible dẫn lại phát biểu của HLV David Moyes.

"Tôi không rõ chuyện gì đã diễn ra với Lingard ở Man Utd. Nhưng khi lên tuyển, cậu ấy luôn thi đấu đầy năng lượng. Lingard mới 28 tuổi (sinh ngày 15/12/1992). Cậu ấy còn trẻ. Tôi hy vọng West Ham có thể tận dụng tối đa khả năng của cậu ấy", cựu thuyền trưởng Man Utd nói thêm.

Lingard con tre anh 1

HLV David Moyes muốn thử sức Lingard trong vai trò mới. Ảnh: Reuters.

Trước khi đầu quân cho West Ham, Lingard chưa đá chính lần nào tại Premier League. Cầu thủ người Anh mới được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng 3 lần ở FA Cup và League Cup. Lingard được Man Utd tạo điều kiện tìm đội bóng mới do "Quỷ đỏ" đang có 2 cái tên chất lượng chơi cùng vị trí với cầu thủ sinh năm 1992, đó là Bruno Fernandes và Donny van de Beek.

Trước khi để Lingard ra đi, HLV Solskjaer lên tiếng khẳng định cầu thủ 29 tuổi đã hồi phục thể lực và có thái độ chăm chỉ trong các buổi tập.

Theo Opta, Lingard trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử West Ham lập cú đúp ngay trận ra mắt đội bóng thành London sau cựu danh thủ Trevor Sinclair. Năm 1998, tiền đạo sinh năm 1973 ghi 2 bàn trong trận gặp Everton.

Chia sẻ sau trận, Lingard cho biết: "Tôi đá chính, ghi 2 bàn và có 3 điểm. Tôi đã mỉm cười trước trận và trong suốt thời gian thi đấu. Tôi chỉ thích chơi bóng. Đã lâu lắm rồi, tôi mới tới đây thi đấu và ghi 2 bàn. Tuy nhiên như tôi đã nói, 3 điểm là quan trọng nhất".

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh giúp "The Hammers" tìm lại sự tự tin sau trận thua Liverpool. Đội chủ sân Olympic duy trì vị trí thứ 5 và chỉ còn kém top bốn 2 điểm.

Lingard tạo thống kê ấn tượng trong ngày ra mắt

Tiền vệ sinh năm 1992 có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo West Ham khi giúp CLB này đánh bại Aston Villa 3-1 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Lingard thăng hoa trong trận ra mắt CLB mới

Ngôi sao người Anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp West Ham hạ chủ nhà Aston Villa 3-1 ở vòng 22 Premier League rạng sáng 4/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm