Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liiv SANDBOX chế nhạo Faker trong video hậu trường

Hành động chế nhạo Faker của Liiv SANDBOX đang gây tranh cãi trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc.

Trong trích đoạn hậu trường của Liiv SANDBOX gần đây, có một đoạn diễn tả các thành viên - khởi xướng là LSB Croco - có thái độ chế nhạo Faker từng gục mặt khóc trong kỳ CKTG năm 2017. Nhiều thành viên khác của Liiv SANDBOX được biết cũng đáp lại lời mỉa mai và sử dụng cụm từ "khóc" theo hướng tiêu cực.

Cho đến khi Prince, thành viên trẻ tuổi của LSB, chưa hiểu vấn đề và hỏi mọi người vì sao dùng từ “khóc” theo nghĩa mỉa mai (theo tiếng Hàn Quốc - PV), và cụm từ này bắt nguồn từ đâu. Lúc này, những thành viên khác mới nhận ra họ đang châm biếm Faker, mặc dù máy quay vẫn đang được bật.

Liiv SANDBOX che nhao Faker anh 1

Các thành viên của Liiv SANDBOX chế nhạo Faker trong video hậu trường của họ. Ảnh: Riot Games.

Tuyển thủ Croco pha trò về hành động gục mặt “khóc” của Faker và châm biếm tình huống thất bại của đội tuyển SKT T1 vào năm đó. Croco khẳng định: "Những người khóc dễ nhận được sự thương cảm từ công chúng hơn, cũng như nhận sự chú ý từ truyền thông".

Cuộc hội thoại kể trên vẫn xuất hiện trong buổi phát sóng sau đó, bất chấp việc Liiv SANDBOX từng làm việc với nhóm truyền thông nhằm cắt bỏ đoạn gây tranh cãi. Nhiều người hâm mộ Faker ngay sau khi xem buổi phát sóng đã phẫn nộ và yêu cầu các thành viên của LSB phải đưa ra lời xin lỗi chính thức vì thái độ xúc phạm này.

Liiv SANDBOX ngay sau đó cũng gửi lời xin lỗi trực tiếp đến Faker và quyết định hoãn vô thời hạn các tập tiếp theo của chương trình phát sóng sau này.

Ngày 4/11/2017, "triều đại" SK Telecom kéo dài suốt 5 năm chính thức chấm dứt, khi họ gục ngã 0-3 trong trận CKTG mùa 7.

Cũng trong hôm đó, người hâm mộ thế giới lần đầu tiên nhìn thấy những giọt nước mắt của "Quỷ Vương" Faker. Thay vì hô vang tên của đội chiến thắng, dưới khán đài chật kín người, họ hô vang tên của Faker.

'Quỷ vương' Faker vắng mặt ở Chung kết Thế giới 2020 Trong trận tranh vé dự Chung kết Thế giới 2020 với Gen.G, Lee "Faker" Sang-hyeok có pha xử lý ấn tượng với Sylas. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để cứu vãn một mùa giải thất bại.

BLV Văn Tùng: 'Faker và đồng đội đối mặt kịch bản tệ nhất'

Không thể kết thúc vòng bảng LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021 ở vị trí thứ 2, T1 gặp khó trong tham vọng dự Chung kết Thế giới (CKTG) vào cuối năm.

Faker chơi mờ nhạt trong trận thua của T1

Trưa 15/8, Faker không thể tạo ra sự khác biệt trong ngày T1 thua Hanwha Life Esports (HLE) 0-2 ở LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm