Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liệu pháp chữa lành da tổn thương để giải tỏa tinh thần

Làm sao để đưa làn da đang stress về trạng thái thư giãn vốn có là bài toán khó, đặc biệt trong và sau khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài.

Nhiều người vốn nghĩ làm việc tại nhà thời dịch ít nhiều giúp làn da đẹp hơn nhờ tránh được nắng nóng, khói bụi và không khí ô nhiễm. Song việc thiếu giao tiếp xã hội cùng chế độ dinh dưỡng bất hợp lý không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, mà còn khiến ngoại hình nhiều người đi xuống.

Stress gây nhiều hệ lụy cho da

Não bộ và làn da là 2 yếu tố không thể tách rời. Một khi não căng thẳng, làn da cũng vì thế "chịu trận". Chưa kể, việc thường xuyên tiếp xúc môi trường ô nhiễm không khí, dày đặc khói bụi và các chất gây dị ứng cũng khiến làn da đối diện nhiều vấn đề.

Bi quyet cham soc da anh 1

Cơ thể căng thẳng khiến làn da chịu nhiều áp lực.

Hormone cortisol sẽ sản sinh nhiều hơn khi cơ thể bắt đầu căng thẳng. Hormone này nếu hoạt động quá mức sẽ kích thích sự phát triển của bã nhờn trong tuyến da, gây mụn trứng cá. Không những vậy, việc thường xuyên phải đeo khẩu trang suốt thời dịch càng khiến da bí thở, mồ hôi không thể thoát ra và mụn dễ xuất hiện.

Bên cạnh đó, stress kéo dài còn là nguyên nhân phá vỡ hàng rào biểu bì - lớp trên cùng giúp khóa ẩm và bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây hại. Từ đó, hàng loạt bệnh mạn tính kéo đến như chàm, vảy nến hoặc tổn thương da. Trong những lần da bị tổn thương, sẹo còn có thể xuất hiện, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý.

Chăm sóc da bằng Urgo từ Pháp

Ngay khi nhận thấy dấu hiệu stress, mỗi người cần tìm đến những liệu pháp điều trị, chăm sóc. Để có thể giải phóng tinh thần nhờ điều trị triệt để những vấn đề về da, trước hết bạn cần tự hỏi làn da đang cần gì, bởi triệu chứng ở mỗi người không giống nhau.

Bi quyet cham soc da anh 2

Triệu chứng căng thẳng ở làn da mỗi người là khác nhau.

Theo đó, người dùng có thể "áp đảo" mụn trứng cá bằng Urgo Acneum - gel hỗ trợ điều trị mụn, bao bọc làn da trước bụi bẩn và vi khuẩn; hoặc phục hồi nhanh chóng và an toàn các triệu chứng viêm da từ nhẹ đến vừa với Urgo Eczekalm; hỗ trợ điều trị sẹo với tác dụng chống nắng và hỗ trợ đều màu da bằng Urgo Scarform.

Urgo Acneum phù hợp người dùng muốn trị mụn trứng cá nhẹ và trung bình, giúp ngăn chặn vi khuẩn, góp phần khôi phục sự cân bằng pH tự nhiên của da. Gel không chỉ an toàn để sử dụng dưới ánh mặt trời nhờ các thành phần tự nhiên, mà còn làm dịu và sạch da. Người dùng còn có thể thoa kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm ngay sau khi dùng Urgo Acneum.

Trong khi đó, Urgo Eczekalm là giải pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị viêm, khô da cho mọi lứa tuổi. Với Urgo Eczekalm, làn da không chỉ được cấp ẩm sâu, giảm mất nước qua lớp biểu bì nhờ công nghệ Tri-Solve P, mà còn được làm dịu, giảm ban đỏ, phát ban và bảo vệ khỏi các thành phần gây kích ứng.

Cuối cùng, Urgo Scarform là gel silicon thế hệ mới với công thức "3 trong 1", mang đến khả năng vừa chữa lành, vừa chăm sóc sẹo. Urgo Scarform còn có tác dụng chống nắng và hỗ trợ đều màu da. Người dùng có thể yên tâm sử dụng cho cả trẻ em bởi tính chất khô nhanh, không gây bết dính khó chịu nhờ công nghệ Silky Touch.

Bi quyet cham soc da anh 3

Các dòng Urgo từ Pháp giúp người dùng cải thiện chất lượng làn da.

Urgo là thương hiệu chăm sóc sức khỏe từ Pháp, với hiệu quả điều trị được kiểm chứng và công nhận bởi người tiêu dùng lẫn các chuyên gia y tế thế giới.

Ngoài ra, để có làn da đẹp và khỏe mạnh, mỗi người cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, cẩn trọng trong cách trang điểm mỗi ngày. Độc giả truy cập tại đây để tham khảo thông tin và đặt mua các dòng Urgo chăm sóc da.

Trà An

Bạn có thể quan tâm