Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lienvietpostbank thay chủ tịch Hội đồng quản trị

Ông Nguyễn Đình Thắng đã xin từ nhiệm chức danh chủ tịch ngân hàng theo nguyện vọng cá nhân. Người thay thế là ông Huỳnh Ngọc Huy - Thành viên HĐQT hiện tại.

Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (Lienvietpostbank) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo chủ chốt trong ban quản trị.

Theo đó, tại cuộc họp Hội đồng quản trị định kỳ tháng 12, HĐQT ngân hàng đã thông qua đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Đình Thắng theo nguyện vọng cá nhân.

HĐQT ngân hàng đã thống nhất bầu ông Huỳnh Ngọc Huy - Thành viên HĐQT hiện tại giữ chức danh chủ tịch nhiệm kỳ 2018 - 2023 từ hôm nay (30/12).

Ông Huỳnh Ngọc Huy sinh năm 1966, là thạc sĩ ngành tài chính Học viện Toulon Var (Pháp). Ông đồng thời là kỹ sư tin học tại Đại học Carleton (Canada) và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngân hàng, tài chính, bất động sản…

Từ năm 2010 , ông Huy đã đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty CP chứng khoán Liên Việt. Ngoài ra, vị lãnh đạo này hiện cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tại Công ty CP Liên Việt Holdings.

Lienvietpostbank thay chu tich Hoi dong quan tri anh 1

Ông Nguyễn Đình Thắng. Ảnh: Thế Sơn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Thắng sinh năm 1957 và là một trong những cổ đông sáng lập Lienvietpostbank cùng ông Dương Công Minh và Nguyễn Đức Hưởng, và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT ngân hàng từ tháng 4/2017 đến nay.

Doanh nghiệp nổi tiếng nhất gắn bó với tên tuổi ông Nguyễn Đình Thắng chính là Công ty TNHH Tin học và Thương mại Hồng Cơ (nay là Công ty TNHH Công nghệ Hồng Cơ) nơi ông đảm nhiệm vai trò lãnh đạo cao nhất. Ông Thắng hiện cũng là một trong những chuyên gia về công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Lienvietpostbank hiện có vốn điều lệ 8.881 tỷ đồng và tổng tài sản đến cuối quý III vào khoảng 193.500 tỷ, thuộc nhóm ngân hàng tư nhân cỡ vừa trong hệ thống. Quy mô tài sản của nhà băng này hiện tương đương với HDBank và VIB.

Tuy nhiên, Lienvietpostbank lại là ngân hàng tư nhân có quy mô mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch lớn nhất thị trường (540 điểm) thông qua các điểm bưu điện.

Trong năm nay, tổng tài sản ngân hàng dự kiến đạt trên 200.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay khách hàng vào khoảng 140.000 tỷ và huy động vốn khoảng 165.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch của ban lãnh đạo, lợi nhuận trước thuế ngân hàng này thu về năm nay sẽ vượt mốc 2.000 tỷ đồng, và là mức kỷ lục từ khi thành lập đến nay.

Kết quả lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng từ đầu năm ngân hàng này đang đạt 1.636 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ.

Ông chủ ngân hàng rót thêm hàng nghìn tỷ đồng tiền vốn

Để đáp ứng tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu theo chuẩn Basel II có hiệu lực từ 2020, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho nhiều ngân hàng tăng thêm hàng nghìn tỷ đồng vốn điều lệ.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm