Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc

Chỉ trong hai tháng, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa trật bánh. Các sự cố gây lo ngại về an toàn đường sắt.

Sáng 2/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo việc kiểm tra hiện trường công tác đảm bảo ATGT đường sắt đoạn qua huyện Phú Lộc.

Tau hoa trat banh anh 1

Chỉ trong hai tháng, đoạn đường sắt qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra 6 sự cố tàu hỏa bị trật bánh. Ảnh: CTV.

Động thái này được diễn ra sau hàng loạt sự cố tàu hỏa bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua.

Cụ thể, từ ngày 28/7 - 28/9, đã xảy ra 6 sự cố giao thông đường sắt, trật bánh đoàn tàu có tính lặp lại, thuộc khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô, trong đó 4 vụ liên quan đến toa xe chở khách, hai vụ là đầu máy tàu hàng.

“Trong hai tháng, 6 vụ tàu trật bánh liên tiếp xảy ra ở một cung đường dù chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng không thể xem nhẹ, cần phải có biện pháp để đảm bảo an toàn”, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều dài 111,1 km. Trong đó, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên quản lý 101,1 km; Công ty CP đường sắt Đà Nẵng - Quảng Nam quản lý 10 km đoạn từ bắc đèo Hải Vân.

Tau hoa trat banh anh 2

Lực lượng liên ngành kiểm tra, đánh giá, tìm nguyên nhân các sự cố trật bánh tàu. Ảnh: CTV.

Trước đó, Thường trực Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Sở GTVT, Công an tỉnh, Phòng Quản lý an toàn đường sắt II - Cục Đường sắt Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hiện trường về công tác bảo đảm ATGT tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo báo cáo, đoạn tuyến đường sắt đi qua địa bàn huyện Phú Lộc và đặc biệt là khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô là khu vực có địa hình đồi núi, bình diện đường sắt có nhiều đường cong bán kính nhỏ, trái chiều liên tiếp nhau. Tại ga Lăng Cô có các bộ ghi cũ, tang ghi lớn, chiều dài ghi ngắn (ghi N10 ga Lăng Cô).

Trên cơ sở đó, Ban ATGT đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam quan tâm, xem xét chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải quyết vấn đề trên nhằm đảm bảo an toàn.

Khoảnh khắc tàu hỏa va chạm xe bán tải ở Đồng Nai Hai người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe bán tải tại vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận ở Đồng Nai tối 28/7.

Tàu hỏa trật bánh lần thứ 5 tại Lăng Cô

Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Tàu hỏa đẩy ôtô đi xa 200 m

Trưa 30/8, tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, một ôtô qua đường ray bị tàu hàng tông và đẩy đi khoảng 200 m khiến tài xế bị thương.

Tàu hỏa chắn ngang đường cửa ngõ TP.HCM suốt 30 phút

Trên đường vào ga Sài Gòn, tàu hỏa phải dừng đột ngột, chắn ngang đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận suốt 30 phút tối 26/8.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/lien-tiep-6-vu-tau-hoa-trat-banh-ban-atgt-thua-thien-hue-vao-cuoc-2328021.html

Quang Thành/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm