Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Quân Mobile đem về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao điện tử VN

Sau ba ngày tranh tài từ 7/12 tới 9/12, đội tuyển Liên Quân Việt Nam đã giành được huy chương đồng tại SEA Games 30.

Chung cuộc, đội tuyển Thái Lan giành được huy chương vàng còn huy chương bạc thuộc về đội tuyển Indonesia. 

Thành phần đội tuyển Liên Quân Việt Nam tham dự SEA Games 30 bao gồm Nguyễn “PS Man” Vũ Hoàng Dũng (22 tuổi), Đỗ “Ara” Thành Hưng (19 tuổi), Nguyễn “Henry” Ngọc Linh (20 tuổi), Vương “Khiên” Trung Khiên (21 tuổi), Nguyễn “OPPA” Phương Nguyên (24 tuổi) và Huỳnh “Akashi” Trọng Tuấn (21 tuổi). Các vận động viên này thuộc biên chế của Mocha ZD Esports - đội tuyển đã vượt qua vòng tuyển chọn đội tham dự SEA Games 30 diễn ra vào tháng 8 tại TP.HCM.

SEA Games 30 anh 1
Đội Liên Quân Mobile Việt Nam giành huy chương đồng trong lần đầu tham dự SEA Games của thể thao điện tử Việt Nam.

Tại SEA Games 30, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Philippines và Myanmar, còn bảng B là sự góp mặt của 4 đội tuyển gồm Indonesia, Malaysia, Lào và Singapore. Có cùng 7 điểm sau 3 trận đấu với thành tích 2 thắng - 1 hòa, Việt Nam và Thái Lan là hai đội giành quyền đi tiếp của bảng A. Tuy nhiên, bất ngờ để thua Thái Lan trong trận tie-break đã đẩy đội tuyển Việt Nam bước vào vòng sau với tư cách nhì bảng A.

SEA Games 30 anh 2
Liên Quân Việt Nam và Thái Lan tỏ rõ sức mạnh tại đấu trường khu vực.

Vòng loại trực tiếp áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua và ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia (nhì bảng B) với tỷ số 2 - 1 sau một màn rượt đuổi gay cấn. Tuy nhiên, khi bước vào trận chung kết nhánh thua, chúng ta đã để thua 0 - 2 trước đội tuyển Thái Lan quá thăng hoa. 

Màn trình diễn thăng hoa của người đi rừng trẻ tuổi Natpakan "BlueNoPing" Chaisiri cùng lối đánh khoa học được huấn luyện viên MistGunz truyền đạt cho các học trò đã khiến tất cả phải bất ngờ. Sau đó, cũng chính Thái Lan đã trở thành nhà vô địch của giải đấu ngay khi đánh bại Indonesia với tỷ số tuyệt đối 3 - 0 trong trận chung kết tổng.

SEA Games 30 anh 3
Liên Quân Mobile hứa hẹn là nội dung thi đấu eSports trong các kỳ đại hội thể thao khu vực trong tương lai.

Việc giành huy chương trong lần đầu tiên thể thao điện tử được chính thức thừa nhận như một bộ môn thể thao chính thống tại kỳ đại hội thể thao được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế có ý nghĩa lớn.

Với cộng đồng người chơi đông đảo cùng sự lớn mạnh của hệ thống giải chuyên nghiệp, Liên Quân Mobile hứa hẹn tiếp tục là bộ môn thể thao điện tử được lựa chọn thi đấu tại các kỳ đại hội thể thao khác trong tương lai.

Để biết thêm thông tin mới nhất về các giải đấu của Liên Quân Mobile, độc giả có thể cập nhật tại website https://lienquan.garena.vn/tin-tuc/danh-muc/hoat-dong hoặc fanpage https://facebook.com/caothulqm.

Garena là nhà phát triển và phát hành game hàng đầu tại Đông Nam Á, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Nam Mỹ Latin, hiện mở rộng thị trường tới các khu vực có nền tăng trưởng nhanh trên phạm vi toàn cầu. Độc giả xem thêm thông tin về Garena tại https://www.garena.sg.

Để tải Garena Liên Quân Mobile, độc giả truy cập tại Google PlayStore (hệ điều hành Android) và Apple App Store (hệ điều hành iOS).

Tìm kiếm các thông tin mới nhất về Liên Quân Mobile bằng cách theo dõi trên Facebook, Twitter và Instagram.

Huỳnh Lộc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm