Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc có nhiều đội mạnh như RNG'

Người chơi đường trên Li "Xiaohu" Yuan-Hao lý giải sự phát triển vượt bậc của LPL (LMHT Trung Quốc) so với các khu vực khác trên thế giới trong buổi họp báo sau chung kết MSI 2021.

Doi manh cua LMHT Trung Quoc anh 1

Nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Qốc trở thành tân vương của MSI, khi đánh bại DWG KIA sau 5 ván đấu kịch tính. Việc RNG góp mặt ở chung kết MSI, giúp LPL có tổng cộng 4 suất tham dự kỳ Chung kết Thế giới (CKTG) bắt đầu từ 2021.

Đây cũng là chức vô địch MSI thứ 2 trong lịch sử RNG. Trước đó, đại diện LPL từng lên ngôi vô địch MSI 2018, với xạ thủ huyền thoại Jian "Uzi" Zi-Hao trong đội hình.

Theo thông lệ, các đội LMHT tham dự buổi họp báo sau trận đấu để trả lời phỏng vấn báo giới. Trong buổi họp báo, người chơi đường trên Li "Xiaohu" Yuan-Hao cho rằng lợi thế của LPL chính là có nhiều đội mạnh ngang nhau.

Doi manh cua LMHT Trung Quoc anh 2

Người chơi đường trên "Xiaohu" cho rằng tính cạnh tranh của giải đấu với nhiều đội mạnh giúp nền LMHT Trung Quốc phát triển vượt bậc.

'LPL có nhiều đội mạnh như RNG'

- Chúc mừng HLV Chang "Poppy" Po-Hao với chức vô địch MSI 2021. Anh có nghĩ thiếu công bằng khi RNG được lợi về lịch thi đấu với thể thức mới của giải đấu? Và anh có nghĩ việc thay đổi thể thức ở MSI năm nay ảnh hưởng đến kết quả giải đấu không?

- Thể thức mới có những ưu và khuyết điểm. Trong khoảng thời gian được nghỉ của giải, chúng tôi không thể đấu tập hay chơi với bất kỳ đội nào khác.

Nếu thắng các trận đấu, chúng tôi biết đội có phong độ tốt. Ngược lại khi thua, chúng tôi biết nguyên nhân nằm ở việc phải thi đấu liên tiếp. Điều đó phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận chiến thắng.

- Chen "GALA" Wei này, bạn có màn trình diễn nổi bật trong 5 ván ở chung kết MSI năm nay. Bạn có cảm thấy lo lắng ở giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp không? Ngoài ra, bạn nhận xét gì về tướng Kai'Sa?

- Tôi đã rất lo lắng. Còn về Kai'Sa, đó là vị tướng mà tôi tin tưởng sử dụng nhất.

- "Xiaohu" này, RNG đang ở tình huống tương tự với 2018. Các bạn đã vô địch MSI 2018, nhưng sau đó bị loại ở tứ kết Chung kết Thế giới (CKTG) cùng năm. Bạn nghĩ RNG ở CKTG 2021 có khác?

- Đầu tiên, tôi nghĩ thật khó để trả lời câu hỏi này. Nếu biết bị G2 eSports loại như thế nào vào năm đó, chúng tôi đã không để điều đó xảy ra. Chúng tôi chỉ cần tiếp tục tập luyện và giữ vững niềm tin.

Doi manh cua LMHT Trung Quoc anh 3

Phong độ xuất sắc xuyên suốt 5 ván đấu chung kết giúp xạ thủ "GALA" nhận danh hiệu MVP (game thủ hay nhất) chung kết MSI 2021.

- Bạn có muốn nói điều gì với huyền thoại Jian "Uzi" Zi-Hao (cựu xạ thủ của RNG) không "GALA"?

- Anh ấy là một game thủ nổi trội và tài năng. Tôi đã xem anh ấy livestream rất nhiều. Tôi học hỏi được nhiều điều từ anh ấy, một game thủ tuyệt vời.

- Có cảm giác trình độ giữa LPL và các khu vực khác ngày càng lớn. "Xiaohu" có thể đánh giá mức độ cạnh tranh của các khu vực khác so với LMHT Trung Quốc không?

- Bốn đội dẫn đầu MSI năm nay khá gần nhau về trình độ. Các trận đấu thực sự căng thẳng ở bán kết. Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc có nhiều đội mạnh như RNG. Tôi nghĩ đó là lợi thế của LPL so với các khu vực khác.

Phải cách ly khi trở về Trung Quốc

- Yuan "Cryin" Cheng-Wei này, bạn lấy tướng Lucian ở lượt chọn đầu trong ván một. RNG suy tính gì khi chọn Lucian ở đường giữa và bạn có cảm thấy áp lực?

- Trước khi ván đấu diễn ra, chúng tôi hy vọng có thể chọn Lucian ở đường giữa. Thành thật mà nói, tôi bị áp lực rất nhiều vì đường giữa của đối thủ khá tốt. Sau khi trận đấu diễn ra một khoảng thời gian, tôi cảm thấy bình thường.

- "GALA" cảm thấy thế nào khi đánh bại Jang "Ghost" Yong-jun (DK) trong ngày hôm nay. Bạn đánh giá thế nào về màn trình diễn của mình ở chung kết? Bạn muốn nói điều gì với người hâm mộ?

- "Ghost" chơi tốt trong loạt trận này, bao gồm giai đoạn đi đường và giao tranh tổng, nhưng tôi thể hiện rất tốt. Gửi đến người hâm mộ, tôi cảm ơn vì đã luôn ủng hộ cả đội.

Doi manh cua LMHT Trung Quoc anh 4

"Ming" (trái) và "Xiaohu" là 2 thành viên còn sót lại của đội hình RNG từng lên ngôi vô địch MSI 2018.

- Với tư cách game thủ từng giành 2 chức vô địch MSI ở 2 vai trò khác nhau (trước đây "Xiaohu" chơi đường giữa), "Xiaohu" rút ra bài học gì ở MSI 2021?

- Tại MSI 2018, các đồng đội dẫn dắt tôi đi đến chiến thắng. Năm nay, tôi và Shi "Ming" Sen-Ming là những cựu binh của đội. Vì vậy, chúng tôi là người chủ động hơn về cách chơi trong các trận đấu.

- Yan "Wei" Yang-Wei muốn làm gì nhất sau khi vô địch MSI 2021? Đội có kế hoạch tổ chức ăn mừng khi trở về Trung Quốc không?

- Chúng tôi phải thực hiện việc cách ly trước tiên. Ngoài ra, chúng tôi vẫn cần tập luyện chăm chỉ sau chức vô địch.

- "Xiaohu" này, bạn có thể chia sẻ khó khăn lớn nhất khi chuyển từ đường giữa lên đường trên không?

- Trở ngại lớn nhất với tôi là ở LPL mùa xuân 2021. Có rất nhiều người chơi đường trên tài năng ở LPL.

- Chào "Ming". Các bạn đã điều chỉnh những gì trước ván 5 của loạt trận chung kết? Bạn nghĩ thế nào về MSI năm nay?

- Khi tỷ số là 2-2, chúng tôi không thực sự điều chỉnh quá nhiều. Chúng tôi có lợi thế hơn phía áo xanh (DK).

Đối với MSI nói chung, tất cả chúng tôi có những trải nghiệm tốt. Tôi cảm thấy tất cả chúng tôi đã được đền đáp xứng đáng.

Pha backdoor của RNG khi C9 ăn Baron Tối 14/5, RNG có pha backdoor (phá nhà lén) khi C9 eSports tập trung 5 người ăn Baron, để có chiến thắng thứ 2 ở vòng hỗn chiến của MSI 2021.

RNG vô địch MSI 2021

Tối 23/5, RNG đánh bại DWG KIA (DK) với tổng tỷ số 3-2 ở trận chung kết kịch tính để lần thứ 2 lên ngôi vô địch MSI 2021.

Tencent có nguy cơ mất quyền sở hữu Liên Minh Huyền Thoại

"Gã khổng lồ" công nghệ của Trung Quốc đứng trước khả năng mất quyền điều hành Riot Games, nhà phát hành 2 tựa game Liên Minh Huyền Thoại và Valorant.

Chủ sở hữu Liên Minh Huyền Thoại lời 7 tỷ USD trong 2021

"Gã khổng lồ" công nghệ Tencent công bố đạt doanh thu 20 tỷ USD, lợi nhuận 7 tỷ USD chỉ trong quý 1 của năm 2021.

Kinh Vân

Ảnh: Riot Games

https://www.invenglobal.com/articles/14096/msi-rng-xiaohu-on-chinas-greatest-strength-the-lpl-has-a-lot-of-teams-just-as-strong-as-us

Bạn có thể quan tâm