Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tencent có nguy cơ mất quyền sở hữu Liên Minh Huyền Thoại

"Gã khổng lồ" công nghệ của Trung Quốc đứng trước khả năng mất quyền điều hành Riot Games, nhà phát hành 2 tựa game Liên Minh Huyền Thoại và Valorant.

Theo Reuters, Tencent đang nỗ lực làm phán với CFIUS (Ủy ban Đầu tư Nước ngoài của Mỹ), nhằm giữ lại cổ phần đang sở hữu ở 2 nhà phát hành (NPH) game là Riot Games và Epic Games.

Tencent bắt đầu đàm phán với CFIUS kể từ nửa cuối năm 2020. CFIUS nghi ngờ việc Riot Games và Epic Games kiểm soát dữ liệu cá nhân của người dùng gây ra rủi ro an ninh cho Mỹ.

Chu so huu Lien Minh Huyen Thoai anh 1

Riot Games là "con gà để trứng vàng" của Tencent với 2 tựa game LMHT và Valorant. Ảnh: Getty Images.

Riot Games và Epic Games thuộc quyền kiểm soát của Tencent, tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc. Tencent đang sở hữu 40% cổ phần của Epic Games. Còn Riot Games là công ty con của Tencent.

Nếu các cuộc đàm phán không thành công, Tencent buộc phải bán lại cổ phần đang có ở Riot Games và Epic Games. Việc không còn nắm quyền sở hữu Riot Games và Epic Games, đồng nghĩa với việc Tencent mất đi nguồn lợi lớn từ những "con gà đẻ trứng vàng" như LMHT, Valorant và Fortnite.

Một nguồn cho biết Tencent khó lòng giữ lại cổ phần ở 2 Riot Games và Epic Games, dù đang nỗ lực đàm phán. Hiện tại, Tencent, Epic Games và đại diện của CFIUS từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Cryin thể hiện kỹ năng ấn tượng với Syndra Tối 9/5, Yuan "Cryin" Cheng-Wei có pha solokill (một đấu một) xuất sắc khi hạ gục PGG Chazz nhờ kỹ năng chính xác với Syndra, vị tướng có bộ kỹ năng định hướng và khó chơi.

Minecraft giúp Microsoft thu về hơn 350 triệu USD

Microsoft nhấn mạnh Minecraft là nền tảng hàng đầu trong ngành kinh tế sáng tạo khi giúp công ty tăng mạnh doanh thu từ lúc phát hành vào 2016.

Intel đầu tư thêm 100 triệu USD vào eSports

"Gã khổng lồ" công nghệ Intel gia hạn thỏa thuận 100 triệu USD với ESL Gaming, công ty sản xuất và tổ chức các sự kiện eSports.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm