Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên Minh Huyền Thoại Mobile - giao diện, lối chơi tương tự bản PC

Trừ lối chơi được điều chỉnh để phù hợp mobile, không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể giữa Tốc Chiến và phiên bản LMHT trên máy tính.

Danh gia Toc Chien Mobile anh 1

Phong cách thiết kế giao diện chính của Tốc Chiến giữ nguyên so với bản PC, từ tông màu chủ đạo đến phông chữ, icon. Tuy nhiên, vẫn thấy được sự tinh giản sao cho phù hợp với người dùng mobile. 4 vị tướng phổ biến của thế giới LMHT xuất hiện ngay trong hình nền giao diện là Yasuo, Jinx, Blitzcrank, Lux. Tiền tệ trong game được gọi Blue Motes (Tinh hoa lam) và Poro Coint (Bánh Poro). Trong khi đó, tiền được người chơi nạp vào là Wild Cores (Căn nguyên Tốc Chiến).

Danh gia Toc Chien Mobile anh 2
Có 5 chế độ chơi trong game gồm Đấu hạng, Đấu thường, Đấu với máy, Đấu tập và Đấu tùy chọn. Các chế độ đều đi theo công thức chung: chọn tướng, diệt lính và phá hủy nhà chính. Tuy nhiên, mỗi chế độ lại phục vụ mục đích, nhóm người chơi khác nhau.
Danh gia Toc Chien Mobile anh 3
Bảng chọn tướng vẫn giữ giao diện quen thuộc với gamer LMHT bản PC. Có tổng cộng 49 tướng trong bản Open Beta. Giá mỗi tướng khoảng 5.500 Blue Motes, hoặc bạn cũng có thể mua bằng Wild Cores. Người chơi có thể kiếm Blue Motes từ các trận đấu hoặc qua mỗi nhiệm vụ.
Danh gia Toc Chien Mobile anh 4

Sự khác biệt của Tốc Chiến so với bản PC thể hiện rõ ở giao diện bảng chọn skin. Vị tướng của người chơi sẽ nổi bật giữa đồng đội khác trong team, điều không xuất hiện ở phiên bản máy tính.

Danh gia Toc Chien Mobile anh 5

Giao diện màn hình chờ trận đấu được giữ lại gần như nguyên vẹn từ LMHT.

Danh gia Toc Chien Mobile anh 6
Nếu bật chế độ Ultra high graphic, mọi chất liệu hình ảnh trong Tốc Chiến sẽ cực kỳ sắc nét và chi tiết. Từ bụi cỏ, lính, hiệu ứng kỹ năng, hiệu ứng di chuyển và ngoại hình của tướng... đều sống động.
Danh gia Toc Chien Mobile anh 7
Các tướng sẽ có nội tại riêng, 4 kỹ năng QWER được giữ nguyên cho bản mobile qua 4 phím ảo bên trái nút đánh thường. Điều đáng tiếc có lẽ là vòng tròn chiêu cuối chưa được nổi bật so với các kỹ năng khác. Ngoài ra, Riot Games cũng đưa vào cơ chế dự đoán skill shot, chỉ một thao tác có thể tung chiêu vào hướng kẻ địch.
Danh gia Toc Chien Mobile anh 8
Tốc Chiến vẫn giữ nguyên cơ chế last hit cũng như bạn phải trở về bệ đá cổ để mua trang bị. Điều này khiến game có độ khó nhất định so với những MOBA di động khác như Liên Quân Mobile. Thực tế, thời gian diễn ra một game đấu thường ở Tốc Chiến khá dài, dao động từ 20-30 phút.
Danh gia Toc Chien Mobile anh 9

Nhà chính giờ đây cũng không còn 3 trụ bảo vệ, tuy nhiên công trình này được bù lại khả năng tự động tấn công kẻ địch khi bị xâm phạm.

Danh gia Toc Chien Mobile anh 10
Biểu tượng chiến thắng quen thuộc sau một game đấu căng thẳng được giữ nguyên ở phiên bản mobile.
Danh gia Toc Chien Mobile anh 11
Bảng thống kê cũng thể hiện đầy đủ thông tin, đặc tính như trên PC. Có thể thấy trừ lối chơi được điều chỉnh để phù hợp mobile, không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể giữa Tốc Chiến và phiên bản LMHT trên máy tính. Tuy nhiên, nếu so với Liên Quân Mobile, độ khó của Tốc Chiến cao hơn hẳn. Thực tế, để leo được từng cấp bậc trong đấu hạng trò chơi của Riot, người chơi sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Nhiều gamer Việt tìm cách chơi Tốc Chiến sớm

Từ đổi địa chỉ IP đến chuyển mã vùng App Store, người chơi ở Việt Nam đã tiếp cận sớm được Tốc Chiến - đối thủ lớn nhất của Liên Quân Mobile.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm