Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch thi đấu EURO ngày 23/6: Cơ hội để McTominay làm nên lịch sử

Trong khi chủ nhà Đức và tuyển Thuỵ Sĩ có tâm thế thoải mái trước lượt trận cuối bảng A, Scotland và Hungary sẽ quyết chiến vì tấm vé vớt vào vòng 16 đội.

Scott McTominay là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Scotland trong cuộc đối đầu Hungary tại lượt cuối vòng bảng.

Sau khi thua đậm 1-5 trong ngày ra quân EURO 2024 trước đội chủ nhà Đức, Scotland nhanh chóng lấy lại tinh thần và cầm hoà Thuỵ Sĩ tại lượt hai vòng bảng. Ở đó, người ghi bàn cho đoàn quân HLV Steve Clarke vẫn là cái tên quen thuộc, Scott McTominay.

Ngôi sao của Manchester United ghi 8 bàn sau 10 lần ra sân cho ĐTQG từ đầu năm 2023 đến nay, chỉ kém một bàn so với tổng số pha lập công của cả đội trong cùng thời điểm (9).

Rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội), McTominay cần tái hiện hình ảnh này thêm lần nữa trước tuyển Hungary để giúp Scotland lọt vào vòng knock-out lần đầu tiên trong lịch sử.

Với 1 điểm sau hai lượt trận, tập thể của HLV Clarke xếp thứ ba bảng A. Trong khi đó, tuyển Hungary đứng chót khi chưa giành được điểm nào. Vì vậy, màn đụng độ giữa hai đội ở lượt cuối là trận “chung kết ngược”, phân định vị trí thứ ba của bảng đấu.

Nếu giành chiến thắng, McTominay cùng các đồng đội có 4 điểm, con số được đánh giá là đủ cao để giúp Scotland tiến vào vòng 16 đội. Tại EURO 2024, hai đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có điểm số tốt nhất sẽ vượt qua vòng bảng.

Còn với tuyển Hungary, họ sẽ kết thúc vòng bảng với 3 điểm nếu thắng Scotland ở lượt cuối. Điểm số này chưa thể đảm bảo chắc chắn một suất vượt qua vòng bảng, và Dominik Szoboszlai cùng các đồng đội phải chờ đợi diễn biến của các bảng khác.

McTominay anh 1

Còn nước còn tác, tuyển Hungary không dễ buông xuôi tại lượt trận cuối bảng A.

Cơ hội của Hungary tuy không cao nhưng vẫn còn, và tuyển Scotland chớ nên xem thường tinh thần thi đấu của đối thủ. Cần nhớ rằng tập thể Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 cũng chỉ có 3 điểm và xếp thứ ba tại vòng bảng.

Trong trận đấu cùng giờ, hai đội đầu bảng A, chủ nhà Đức và Thuỵ Sĩ, đối đầu nhau.

Sau hai lượt trận vòng bảng, “Die Mannschaft” sở hữu 6 điểm và chắc suất đi tiếp. Trong khi đó, dù mới có 4 điểm, “Rossocrociati” (biệt danh tuyển Thuỵ Sĩ) được Opta nhận định đã nắm chắc 99,99% cơ hội đi tiếp trước lượt trận cuối, do có hiệu số bàn thắng bại (+2) vượt trội so với đội xếp ba, Scotland (-4).

Thống kê chỉ ra Thuỵ Sĩ không thua ở lượt cuối vòng bảng trong 8 giải đấu lớn (World Cup/EURO) gần nhất mà bản thân tham dự, với 5 chiến thắng và 3 trận hòa. Lịch sử cho thấy đội bóng này biết cách giải quyết những trận đấu họ không nhất thiết phải thắng, mà chỉ cần ít nhất một điểm hoặc thậm chí là không thua đậm để sở hữu tấm vé đi tiếp.

McTominay anh 2

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

Highlights EURO 2024: Scotland 1-1 Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri tỏa sáng trong ngày Thụy Sĩ giành trận hòa trước Scotland ở lượt trận thứ hai của bảng A, VCK EURO 2024.

Thêm một cầu thủ bị gãy mũi tại EURO 2024

Fabian Schar dính chấn thương trong pha va chạm với Anthony Ralston ở phút thứ 19, nhưng đã chơi trọn vẹn 90 phút khi Thụy Sĩ hòa 1-1 với Scotland hôm 19/6.

Sao Arsenal bật khóc khi dính chấn thương tại EURO

Kieran Tierney dính chấn thương trong trận hòa 1-1 của Scotland trước Thụy Sĩ vào rạng sáng 20/6.

Rudiger trút giận lên Havertz

Antonio Rudiger tức giận vì sai lầm của Havertz khiến tuyển Đức suýt nhận bàn thua trong chiến thắng 2-0 trước Hungary tại lượt trận thứ hai bảng A EURO 2024 hôm 19/6.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm