Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lịch thi đấu EURO ngày 14/6: Chờ tuyển Đức xóa dớp

Ở ba giải đấu lớn gần nhất, tuyển Đức đều gây thất vọng trong trận ra quân. Liệu kịch bản cũ có tái diễn tại EURO 2024?

Lúc 2h rạng sáng 15/6, tuyển Đức sẽ đá trận khai mạc EURO 2024 gặp Scotland.

“Nhìn vào đôi mắt những cầu thủ, tôi thấy có rất nhiều hy vọng và sự tự tin, đó là điều tôi muốn”, HLV Julian Nagelsmann của tuyển Đức nói. “Chúng tôi có lợi thế sân nhà, toàn đội muốn giành chiến thắng”.

“Tuyển Đức có thể vuợt qua sức ép cũng như đánh bại Scotland”, cựu thuyền truởng Bayern Munich nhấn mạnh.

Mệnh lệnh cho tuyển Đức đã rõ. Đó phải là chiến thắng, thậm chí với tỷ số đậm.

Chỉ như vậy, nỗi đau của nguời hâm mộ mới đuợc nguôi ngoai, sau hàng loạt giải đấu gây thất vọng tràn trề. Từ World Cup 2018, tuyển Đức duờng như đánh mất chính mình.

Tuy nhiên, lúc 2h rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), mọi thứ có thể sẽ khác. Tuyển Đức hiện đuợc dẫn dắt bởi một HLV trẻ trung, nguời mới 36 tuổi – nhỏ hơn cả Cristiano Ronaldo. Thành phần “Die Mannschaft” là sự kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm. Nguời nhỏ nhất năm nay chỉ mới 21, đó là Jamal Musiala, Florian Wirtz, Maximillian Beier.

Đặc biệt, tuyển Đức chào đón sự trở lại của Toni Kroos, thủ lĩnh đích thực ở tuyến giữa. Nhân tố đuợc rất nhiều nguời hâm mộ kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

EURO 2024 anh 1

Kroos là nhân tố đuợc kỳ vọng nhất ở ĐTQG Đức.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Kroos thừa nhận bị thuyết phục bởi những kế hoạch của HLV Nagelsmann, chính điều này cũng dẫn đến quyết định trở lại ĐTQG của tiền vệ 34 tuổi.

“Vâng, tôi sẽ là một phần của đội tuyển. Hãy cùng cháy lên nào!”, Kroos đã nói với Nagelsmann năm ngoái.

Trên lý thuyết, tuyển Scotland không thể so với Đức về sức mạnh đội hình, dù rằng họ vẫn có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. Dù vậy, bất cứ sự khinh suất nào cũng khiến chủ nhà EURO 2024 trả giá. Cần nhớ rằng tuyển Scotland từng đánh bại Tây Ban Nha ở vòng loại.

“Scotland không phải đội bóng với nhiều sao sao đẳng cấp thế giới, nhưng chính điều đó mới khiến họ nguy hiểm. Đối thủ sở hữu những cầu thủ nhanh nhẹn, luôn tận hiến hết mình với ĐTQG, và mang tâm lý cổ điển của nguời Scotland”, ông Nagelsmann cảnh báo các học trò.

Như HLV Nagelsmann thừa nhận thì tuyển Đức có lợi thế sân nhà, tuy nhiên áp lực vì vậy cũng lớn hơn. Trên sân Fußball Arena München ở Munich, 30 phút đầu tiên của trận đấu với tuyển Đức sẽ rất nóng. Đó cũng là lúc thử thách bản lĩnh và đẳng cấp đội chủ nhà EURO 2024.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Tuyển Đức mạnh nhất 10 năm qua

Hơn một năm qua, người Đức lo sợ phải xấu hổ tại Euro 2024 tổ chức ngay trên sân nhà. Nhưng bây giờ, họ là một trong vài đội chắc thắng nhất giải đấu.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm