Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kroos khiến CĐV tiếc nuối

Rạng sáng 8/6, tiền vệ sinh năm 1990 thi đấu ấn tượng trong trận giao hữu thắng 2-1 của Đức trước Hy Lạp.

CĐV cho rằng Kroos giải nghệ quá sớm.

Toni Kroos được HLV Julian Nagelsmann bố trí ra sân ngay từ đầu. Cựu sao Real Madrid cùng Robert Andrich tạo thành tấm lá chắn trước hàng thủ 4 người của "Cỗ xe tăng".

Kroos chơi trọn 90 phút và sở hữu những thống kê đầy ấn tượng như 3 lần tạo cơ hội (cao nhất trên sân), chuyền chính xác nhiều nhất (92 lần), tắc bóng chuẩn xác nhất (4 lần), thắng tranh chấp nhiều nhất (6 lần).

Chứng kiến màn trình diễn của Kroos, CĐV bày tỏ sự tiếc nuối khi tiền vệ này giải nghệ ngay sau EURO 2024.

"Kroos đủ sức thi đấu đỉnh cao ít nhất 2 mùa nữa", một fan bình luận. "Mourinho đã đúng, UEFA nên cấm Kroos giải nghệ", người thứ 2 cho biết. "Đang ở đỉnh cao nhưng lại giải nghệ, chỉ có Kroos làm điều này", fan thứ 3 tiếc nuối.

Mùa giải 2023/24 khép lại cũng là lúc Kroos giã từ sự nghiệp ở cấp CLB. Dù CĐV Real Madrid đã cố gắng níu kéo nhưng ngôi sao 34 tuổi vẫn kiên quyết giải nghệ. Trong trận chung kết Champions League với Dortmund, Kroos vẫn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất và góp một pha kiến tạo. Chứng kiến màn thể hiện của tiền vệ này, HLV Jose Mourinho đã nói đùa: "FIFA, UEFA nên ra lệnh cấm Kroos giải nghệ".

Cách đây vài tháng, Kroos bất ngờ rút lại quyết định giải nghệ ở cấp tuyển để cùng Đức dự VCK EURO 2024 trên sân nhà. Huyền thoại sống của Real Madrid cho biết anh làm điều này để dành cho các con.

Trở lại với trận đấu trên sân Borussia-Park, Đức bị Hy Lạp dẫn trước sau hiệp một nhờ bàn của Georgios Masouras. Tuy nhiên, chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai và hoàn tất màn lội ngược dòng nhờ hai pha lập công của Kai Havertz và Pascal Gross.

Ngày 15/6, chủ nhà EURO sẽ chơi trận khai mạc với Scotland. Ngày 19 và 24/6, Đức sẽ đối đầu Hungary và Thụy Sĩ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuyển Anh bất ngờ thua Iceland

Rạng sáng 8/6, Anh thua Iceland ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1 ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm EURO 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm