Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử 5.000 năm nhân loại trong 500 trang sách

Đọc “Chuyện nhỏ trong thế giới lớn” cho trẻ con nghe, cũng là cách người lớn đọc cho mình. Chỉ với 500 trang, sách “gói” lịch sử 5000 năm của nhân loại theo cách rất dễ thương.

“Chuyện nhỏ trong thế giới lớn” có dung lượng gần 500 trang với mốc thời gian từ… “ngày xửa ngày xưa” đến khi nước Nga Xô viết và Đông Âu tan rã. Trải qua thời gian ròng rã, nhiều biến động và triền miên những cuộc chiến tranh từ khắp các châu lục của thế giới, ngòi bút E. H. Grombrich viết lại lịch sử một cách hóm hỉnh, duyên dáng và hồn nhiên như đang kể một câu chuyện cổ tích dài.

Cuốn sách độc đáo về lịch sử nhân loại.

Mở đầu cuốn sách, tác giả dẫn chuyện về một mẩu xương hàm và một hộp sọ người tiền sử. Xương hàm rất cứng và hộp sọ phẳng phiu. Dữ liệu đó đủ để tác giả mở đầu câu chuyện hóm hỉnh: người tiền sử giỏi ăn đồ cứng nhưng kém suy nghĩ.

“Chuyện nhỏ trong thế giới lớn” cũng dành nhiều chương kể về sự ra đời của các tôn giáo và các đấng tối cao như Thiên Chúa, Đức Phật, Thánh Alah… Rồi những nền văn minh đến từ các dòng sông như sông Nile, sông Lưỡng Hà, nguồn gốc của các môn thể thao, các phát minh thay đổi nhân loại…

Tác giả E.H. Grombrich vốn là một nhà lịch sử nghệ thuật. Ông là Viện sĩ Viện Hàn lâm Anh quốc được Nữ hoàng phong tước Hiệp sĩ năm 1972. 

Sau lần xuất bản đầu tiên, bản tiếng Việt của cuốn sách được rất nhiều độc giả tìm kiếm. Chính vì thế, đơn vị phát hành đã quyết định tái bản thêm 2.000 bản của ấn phẩm và ra mắt sách vào ngày 15/10 vừa qua.

 

 

 

Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm