AirAsia muốn buông thị trường Việt Nam sau 3 lần thất bại
CEO AirAsia Tony Fernandes cho biết không còn kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam khi không thể tìm được đối tác phù hợp sau 3 lần lập liên doanh.
10 kết quả phù hợp
CEO AirAsia Tony Fernandes cho biết không còn kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam khi không thể tìm được đối tác phù hợp sau 3 lần lập liên doanh.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định thời điểm vàng để gia nhập thị trường hàng không Việt Nam đã trôi qua, nhưng sau Bamboo Airways vẫn có rất nhiều cái tên đang xếp hàng.
Theo hãng tin của Nhật Bản, Vietjet Air đang có kế hoạch mở một nền tảng thương mại điện tử để bán mọi thứ từ dịch vụ tài chính tới hàng tiêu dùng.
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.
Theo một thông cáo từ AirAsia ngày 18/4, hãng sẽ chấm dứt liên doanh với Thiên Minh và Hải Âu, đánh dấu lần thứ 4 thất bại trong việc gia nhập thị trường Việt Nam.
AirAsia đã quyết định sẽ rút hợp tác bán vé máy bay với nền tảng du lịch trực tuyến Traveloka sau khi tố nền tảng này có hành vi ẩn chuyến bay.
Đại diện AirAsia khẳng định hãng vẫn đang cùng Thiên Minh Group chuẩn bị để đưa liên doanh AirAsia Việt Nam cất cánh trong thời gian sớm nhất, dự kiến là quý II/2019.
Bằng cách liên doanh với các đơn vị tại nước ngoài, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đã vươn cánh tới thị trường bay nội địa của nhiều quốc gia, mà sắp tới có thể là Việt Nam.
Liên doanh AirAsia, Gumin và Hải Âu cùng ông Trần Trọng Kiên sẽ thành lập hãng hàng không giá rẻ để gia nhập thị trường Việt Nam, một thị trường được đánh giá đầy tiềm năng.