Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG Optimus G Pro - siêu phẩm của năm 2013

Optimus G Pro tích hợp những thông số cấu hình ấn tượng như màn hình 5,5 inch Full HD siêu nét, chip Snapdragon 600 và khả năng đa nhiệm xuất sắc.

LG Optimus G Pro - siêu phẩm của năm 2013

Optimus G Pro tích hợp những thông số cấu hình ấn tượng như màn hình 5,5 inch Full HD siêu nét, chip Snapdragon 600 và khả năng đa nhiệm xuất sắc.

Ra mắt tại triển lãm MWC 2013, Optimus G Pro là sản phẩm thứ 3 nhắm vào phân khúc phablet của LG, sau chiếc Optimus Vu và Vu II. Khác với 2 sản phẩm trước, LG đã cho thấy họ hoàn toàn có thể tung ra một siêu phẩm hàng đầu với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế hiện đại và khả năng đa nhiệm mạnh mẽ, mặc dù không được tích hợp bút cảm ứng Stylus.

Model này dùng màn hình tỉ lệ 16:9 (thay vì 4:3 như Optimus Vu), là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Galaxy Note II của Samsung.

Thiết kế

Optimus G Pro mỏng đúng bằng Note II (9,4 mm) nhưng nhẹ hơn (172 gram so với 183 gram). Nhằm giúp người dùng sử dụng dễ hơn một sản phẩm màn hình lớn như Optimus G Pro, LG đã tích hợp thêm một số tính năng như đặt bàn phím ảo lệch sang một bên để người dùng có thể thao tác bằng một tay.

Trên thực tế, sản phẩm này được xem là một sự kết hợp giữa chiếc Optimus G đời cũ và Nexus 4 - một sản phẩm của Google nhưng LG là nhà sản xuất phần cứng. Các cạnh của máy bo tròn nhưng không cong quá như Nexus 4, cũng không thẳng quá như Optimus G.

Cạnh trái của máy là nơi đặt nút tăng giảm âm lượng (gần chính giữa), cạnh đó là nút kích hoạt tính năng ghi chú nhanh QuickMemo. Cạnh phải đặt nút nguồn/khóa màn hình, còn cổng microUSB được đặt ở dưới đáy.

Điểm hút mắt nhất của chiếc Optimus G Pro chính là màn hình Full HD. Nó có mật độ điểm ảnh 400 ppi, tỉ lệ 16:9. Giống như một số smartphone cao cấp gần đây của LG, màn hình này rất sáng và siêu nhạy. Màn hình của Optimus G Pro sử dụng công nghệ in-cell giống như Nexus 4, do đó khả năng hiển thị cả trong nhà và ngoài trời đều xuất sắc.

Ngay phía trên màn hình là camera 2 megapixel, trong khi bên dưới là hai phím cảm ứng Back và Menu tự động phát sáng khi thao tác, đi kèm nút Home vật lý. Phần viền dưới của nút Home này có thể phát ra ánh sáng LED khi có những thông báo mới.

Phía sau của máy là camera 13 megapixel. Người dùng có thể tháo rời phần nắp này để thay thế cục pin 3.140 mAh hoặc lắp thẻ microSIM và thẻ nhớ microSD. Optimus G Pro được tích hợp sạc không dây, nhưng người dùng sẽ phải mua một tấm sạc riêng từ LG.

Giao diện và phần mềm

Model này có RAM 2 GB và chạy Android 4.1.2 Jelly Bean. Khi mở máy, bạn sẽ thấy hàng loạt những ứng dụng có sẵn của Google như Maps, Voice Search, Talk, Chrome hay YouTube. Do máy chạy Android 4.1, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng Google Now - tính năng tìm kiếm thời gian thực dựa trên Google Search. Để truy cập Google Now, bạn giữ nút Home, sau đó nhấn vào logo Google xuất hiện ở phần dưới màn hình.

Về các tính năng của LG, người dùng có QuickMemo cho phép ghi chú trực tiếp trên màn hình của máy ngay cả khi nó đang chạy bất cứ ứng dụng nào. Ngoài ra, bạn có thể dùng Qslide, tính năng đa nhiệm đã từng xuất hiện trên Optimus G nhưng với phiên bản hiện tại, bạn có thể phóng to thu nhỏ cửa sổ đa nhiệm hoặc làm mờ chúng đi để dễ dàng sử dụng một ứng dụng khác.

Camera và video

Camera 13 chấm của máy được tích hợp khá nhiều tùy chọn như zoom 15x, bộ đếm thời gian, hiệu ứng màu, cân bằng trắng, ISO (100-800), và tính năng ra lệnh bằng giọng nói.

Camera này cũng cho phép bạn chụp hình ở 6 chế độ khác nhau, trong đó có HDR, panorama và tính năng VR panorama, giống như Photo Sphere trên Nexus 4. Chất lượng ảnh trên LG Optimus G Pro rất tốt, tốc độ chụp nhanh, video quay được cũng rất ấn tượng khi bạn gần như không thấy lag ngay cả khi có vật đang di chuyển.

Kết luận

Nếu là một người trung thành với các sản phẩm LG, bạn sẽ nhận thấy thời gian gần đây, những sản phẩm của hãng này đều có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, cùng với HTC, LG luôn tỏ ra thua thiệt so với các đối thủ như Samsung bởi chiến lược truyền thông không tốt.

Do đó, dù xứng đáng nằm trong top những siêu phẩm hàng đầu của năm nay, mức độ thành công của Optimus G Pro vẫn còn là một dấu hỏi, đặc biệt là khi nó sẽ phải đương đầu với những đối thủ nặng ký như Xperia Z, HTC One và đặc biệt là chiếc Galaxy S IV của Samsung. Dự kiến, bản quốc tế của Optimus G Pro sẽ được bán ra thị trường trong quý II.

Điểm mạnh: LG Optimus G Pro sở hữu màn hình rất sắc nét, chip lõi tứ mạnh mẽ nhất hiện nay và dùng Android 4.1 Jelly Bean.

Điểm yếu: Kích thước quá khổ của nó có thể khiến một số người khó chịu. Ngoài ra, máy cũng không được tích hợp bút cảm ứng Stylus.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm