Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LG Éclair - loa thanh thiết kế đẹp, chất âm tốt

LG Éclair là loa thanh (soundbar) mới nhất của LG được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Thiết bị có vẻ ngoài nhỏ nhắn như chiếc bánh cùng tên.

Dù thiết kế gọn nhẹ, LG Éclair lại có nhiều tính năng mạnh mẽ và nét thẩm mỹ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của người sống trong không gian nhỏ nhưng vẫn muốn có trải nghiệm nghe nhìn tối ưu.

Thiết kế tinh tế

LG Éclair mang thiết kế hình oval cùng bề mặt chất liệu jersey màu đen hoặc trắng, dễ dàng phối hợp hài hòa trong bất kỳ không gian trang trí hiện đại nào. Thiết kế mang tính đương đại này phù hợp với gia chủ có gu về nội thất và đang sống trong các không gian khiêm tốn.

LG Eclair anh 1

Loa thanh mới từ LG có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế.

Có kích thước nhỏ, nhưng LG Éclair mang hiệu suất mạnh mẽ nhờ hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos và DTS:X. Tuy vậy, chủ sở hữu LG Éclair không phải e ngại làm phiền hàng xóm vì thiết bị này dùng loa siêu trầm hai chiều (power bass subwoofer) có độ rung thấp nhờ công nghệ Low Vibration.

Kích thước cụ thể của loa là 296 x 59,9 x 126 mm - dày bằng 1/3 mẫu SP8Yra mắt trước đó của LG. LG Éclair là mẫu loa thanh nhỏ nhất của LG dùng âm thanh 3.1.2 kênh và Atmos.

LG Eclair anh 2

LG Éclair được xướng tên ở Giải thưởng sáng tạo CES 2021 (2021 CES Innovation Award).

Không chỉ nâng tầm trải nghiệm nghe nhìn tại nhà với chất lượng âm thanh ấn tượng, Éclair còn được thiết kế để giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường. Bao bì sản phẩm thay đổi từ xốp EPS (Styrofoam) và túi nylon sang bột giấy tái chế - một giải pháp thân thiện với môi trường mà vẫn bảo vệ được sản phẩm bên trong. Nỗ lực này giúp LG Éclair được công nhận là sản phẩm sinh thái bởi tổ chức SGS (Société Générale de Surveillance) của Thụy Điển.

Công nghệ âm thanh hiện đại

Hệ thống 3.1.2 kênh cao cấp kết hợp cùng loa siêu trầm (subwoofer) không dây của LG Éclair ứng dụng công nghệ và chất âm của hãng Meridian danh tiếng, nhờ đó truyền tải âm thanh vừa chi tiết, vừa có chiều sâu.

Công nghệ Horizon của Meridian phối trộn hai nguồn từ hai kênh stereo, tạo thành âm thanh đa kênh có lớp lang, chiều sâu. Điều này giúp người nghe đắm chìm trong sự cân bằng về âm sắc, mà vẫn trung thành với chất âm gốc của bản thu.

LG Éclair còn mang đến trải nghiệm xem TV được nâng cấp, truyền tải âm thanh chất lượng tương ứng với hình ảnh 4K. Người xem có thể tận hưởng nội dung HDR và 4K sống động cả về hình ảnh và âm thanh, trong đó có Dolby Vision, trên các nền tảng dịch vụ streaming ưa thích.

Ngoài ra, tính năng LG AI Sound Pro có thể phân tích nội dung đang được trình chiếu và tự động áp dụng chế độ cài đặt âm thanh tối ưu tùy vào thể loại người dùng đang thưởng thức như tin tức, âm nhạc hay phim ảnh.

LG Eclair anh 5

LG Éclair có thể điều chỉnh âm thanh theo loại chương trình đang phát.

Mẫu loa này còn tiện lợi nhờ thiết kế cần dùng đến ít cáp nối hơn. Thiết bị hỗ trợ kênh phản hồi âm thanh nâng cao (eARC), cho phép truyền tải âm thanh lossless từ kênh 5.1, kênh 7.1 và kênh âm thanh vòm như Dolby Atmos và DTS:X trên các TV tương thích.

Người dùng các mẫu TV LG đời 2021 sẽ được tận hưởng âm thanh chân thực và rõ ràng nhờ tính năng TV Sound Mode Share - sự kết hợp giữa khả năng xử lý mạnh mẽ của bộ xử lý AI α mới nhất từ LG và công nghệ AI Sound Pro, nhằm khơi mở các sắc thái âm thanh từ nội dung nguồn.

LG Éclair QP5 có giá 11,49 triệu đồng, đang áp dụng ưu đãi trị giá gần 7,7 triệu đồng trên website LG Việt Nam.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm