Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski và những cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga

Robert Lewandowski chấp nhận giảm thu nhập để chuyển sang Barcelona thi đấu. Nhưng chân sút người Ba Lan vẫn nằm trong top cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga.

Robert Lewandowski anh 1

Lewandowski ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Camp Nou (kèm điều khoản gia hạn một năm), hưởng lương 9 triệu euro/mùa (chưa tính các khoản thưởng) sau thuế tại CLB xứ Catalonia. Nếu tính mức lương trước thuế, Barca trả cho tiền đạo này số tiền khoảng 17,6 triệu euro/mùa, theo Marca.

Robert Lewandowski anh 2

Trước đó, trong màu áo Bayern Munich, Lewandowski nhận mức lương khoảng 23 triệu euro/mùa (trước thuế). Đây là con số thu nhập khá cao so với mặt bằng chung của Bundesliga hay La Liga.

Robert Lewandowski anh 3

Cầu thủ nhận lương cao nhất La Liga hiện tại là Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ hưởng lương 30 triệu euro/mùa (trước thuế) tại Real Madrid. "Los Blancos" xem mức lương của Hazard là gánh nặng nếu so với đóng góp của cầu thủ trên sân.

Robert Lewandowski anh 4

Karim Benzema xếp ngay sau Hazard với mức lương 24 triệu euro/mùa. Tiền đạo của Real Madrid sẽ hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào hè năm sau. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Champions League được cho là muốn giữ chân cầu thủ người Pháp đến hè 2024.

Robert Lewandowski anh 5

Sergio Busquets nhận lương 23 triệu euro/mùa tại Barca. Sau khi Lionel Messi rời đi và Antoine Griezmann chịu cắt giảm thu nhập để sang Atletico Madrid thi đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Barca hiện tại.

Robert Lewandowski anh 6

Toni Kroos nhận lương 23 triệu euro/mùa tại Real Madrid. Tiền vệ người Đức khiến nhiều người ngạc nhiên khi bỏ ngỏ khả năng rời Bernabeu vào mùa hè năm sau, thời điểm hợp đồng giữa anh và Real hết hạn.

Robert Lewandowski anh 7

Antoine Griezmann nhận lương 20 triệu euro/mùa tại Atletico Madrid. Tiền đạo người Pháp chấp nhận giảm khoản lương trước đó tại Barca để về lại Atletico. Griezmann nhiều khả năng tiếp tục chơi cho Atletico mùa tới theo dạng cho mượn.

Robert Lewandowski anh 8

Jordi Alba nhận lương 20 triệu euro/mùa tại Barca. Hậu vệ người Barca được cho là có những cuộc đàm phán với đội chủ sân Camp Nou về việc giảm lương trong thời gian qua.

Robert Lewandowski anh 9

Jan Oblak nhận lương 20 triệu euro/mùa tại Atletico Madrid. Thủ môn người Slovenia là trụ cột khó thay thế trong đội hình của HLV Diego Simeone nhiều năm qua. Atletico trả Oblak mức lương cao để tránh sự chèo kéo từ các CLB lớn khác.

Robert Lewandowski anh 10

David Alaba nhận lương 20 triệu euro/mùa tại Real Madrid. Việc hậu vệ của tuyển Áo rời Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do giúp anh nhận mức lương tốt tại sân Bernabeu.

Robert Lewandowski anh 11

Luka Modric nhận lương 20 triệu euro/mùa tại Real Madrid. Tiền vệ người Croatia vừa gia hạn hợp đồng một năm (đến 2023) với "Los Blancos" vào tháng 6. Tùy thuộc vào phong độ của Modric ở mùa giải tới mà Real sẽ cân nhắc tiếp tục giữ chân cầu thủ.

Thủ môn Ter Stegen kiến tạo ở trận hòa của Barca Từ sân nhà, thủ môn người Đức kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn trong trận giao hữu có tỷ số 1-1 của Barca với UE Olot rạng sáng 14/7 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Higuain khi Barca chiêu mộ Lewandowski

Gonzalo Higuain ban đầu tỏ ra ngạc nhiên khi Barca chi tới 50 triệu euro cho một cầu thủ 34 tuổi như Robert Lewandowski.

Ronaldo phản ứng về tin đồn khoác áo Sporting Lisbon

Cristiano Ronaldo phủ nhận tin anh đang đàm phán để về lại Bồ Đào Nha thi đấu trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Barca lọt top 3 CLB chi tiền nhiều nhất châu Âu hè 2022

Chỉ có 3 đội bóng chi số tiền hơn 100 triệu euro để mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 của bóng đá châu Âu tính tới nay.

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm