Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski thách thức Kane

Phong độ của Robert Lewandowski ấn tượng không kém Harry Kane trước ngày Barcelona chạm trán Bayern Munich tại Champions League.

Kane và Lewandowski đều có phong độ ghi bàn ấn tượng.

Lewandowski có màn trình diễn xuất sắc khi ghi 2 bàn trong trận thắng 5-1 trước Sevilla thuộc vòng 10 La Liga rạng sáng 21/10. Chân sút người Ba Lan (366 bàn) vượt qua huyền thoại Gerd Müller (365 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ở tuổi 36, Lewy vẫn là quân bài chủ lực của Barca. Anh ghi tổng cộng 14 bàn thắng mùa này, trong đó 12 bàn ở La Liga và 2 bàn tại Champions League. Trong 10 trận đấu chính thức, cựu trung phong Bayern Munich ghi bàn ở 7 trận, mở tỷ số trong 6 trận.

Lewandowski chạy đà hoàn hảo trước ngày gặp lại đội bóng cũ Bayern Munich ở Champions League rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội). Người hâm mộ rất mong chờ màn đối đầu giữa Lewandowski và Harry Kane, chân sút có phong độ cao không kém ở Bayern Munich.

Tiền đạo người Anh gây ấn tượng mạnh mẽ với cú hat-trick trong trận thắng 4-0 trước Stuttgart ở vòng 7 Bundesliga hôm 19/10. Đây cũng là hat-trick thứ 3 của tiền đạo 31 tuổi trong mùa giải này, đồng thời là hat-trick thứ 6 của anh tại Bundesliga chỉ sau 2 mùa giải. Trong cả sự nghiệp, Kane chỉ mới có 8 hat-trick tại Ngoại hạng Anh.

Lewandowski,  Kane,  bayern munich,  barcelona,  champions league anh 1

Kane ghi bàn giỏi không kém Lewandowski tại Bayern.

Ở Champions League và Bundesliga mùa 2024/25, Kane đều ghi bàn vượt số lần ra sân. Anh có 4 pha lập công tại Champions League sau 2 trận cho Bayern. Tại giải quốc nội, cựu sao Tottenham "nổ súng" 8 lần sau 7 lần ra sân.

Chỉ mất nửa mùa giải 2023/24 để Kane san bằng kỷ lục ghi bàn của Lewandowski tại Bayern. Sau 16 vòng đấu, ngôi sao người Anh ghi 22 bàn. Những gì Lewandowski từng khiến người hâm mộ Bayern kinh ngạc, Kane tái hiện rất tốt, thậm chí còn thuyết phục hơn. Nên nhớ, 2023/24 cũng chỉ là mùa giải đầu tiên của cựu sao Tottenham tại Bundesliga. Điều này cho thấy khả năng thích nghi cực nhanh của Kane.

"Lewy là tiền đạo tuyệt vời, một trong những người giỏi nhất thế hệ của tôi. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt", Kane phát biểu trước trận gặp Barcelona. "Mọi thứ sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẵn sàng đối mặt với nó".

Trên bảng xếp hạng Champions League 2024/25, Bayern và Barca lần lượt xếp ở các vị trí 15 và 16. Khả năng săn bàn của Lewandowski và Kane có thể định đoạt cục diện trận đại chiến hay nhất Champions League tuần này.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm