Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski, Messi và những chân sút hàng đầu châu Âu

Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sắp đi qua nửa chặng đường, và dưới đây là những cây săn bàn tốt nhất tính đến lúc này.

tien dao hay nhat chau au anh 1
Robert Lewandowski (19 bàn). Bundesliga mới trải qua 17 vòng đấu, nhưng chân sút người Ba Lan đã có 19 pha lập công, chiếm 41% số bàn thắng của Bayern Munich. Không chỉ vậy, anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên của giải đấu ghi bàn trong 11 vòng liên tiếp. 
tien dao hay nhat chau au anh 2

Timo Werner (18 bàn). Thành tích ghi bàn của chân sút này góp phần giúp RB Leipzig bay cao trên bảng xếp hạng Bundesliga với 37 điểm, hơn đội nhì bảng là Monchengladbach 2 điểm. Hiện tại, Werner được nhiều ông lớn theo đuổi như Man United, Liverpool, Barca hay Real.

tien dao hay nhat chau au anh 3

Ciro Immobile (17 bàn). Chân sút này có khả năng "gánh đội" tốt nhất trong danh sách khi chiếm tới 45% số bàn thắng của Lazio. Đội bóng thủ đô cũng đang có mùa giải khá tốt khi đứng thứ 3 tại Serie A, kém Juventus và Inter Milan 6 nhưng thi đấu ít hơn một trận. 

tien dao hay nhat chau au anh 4

Jamie Vardy (17 bàn). Dưới thời HLV Brendan Rodgers, Vardy đang hồi sinh. Anh thể hiện được khả năng di chuyển thông minh, dứt điểm nhạy bén và góp phần giúp Leicester City đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 39 điểm. Ở vòng 18, Vardy có pha bứt tốc và lốp bóng tinh tế vào lưới Man City. 

tien dao hay nhat chau au anh 5

Lionel Messi (13 bàn). Dù phải ngồi ngoài 6 trận vì chấn thương, Messi vẫn có sự trở lại ngoạn mục và trở thành người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga. Anh luôn thể hiện được vai trò đầu tàu tại Barca và ghi được nhiều bàn thắng quan trọng. Messi cùng vừa chạm mốc 50 bàn trong năm 2019, đây là lần thứ 9 anh làm được điều này trong 10 năm qua. 

tien dao hay nhat chau au anh 6

Ben Yedder (13 bàn). Mặc dù Monaco không có thành tích tốt ở Ligue 1 mùa giải 2019/20, Yedder vẫn thi đấu ấn tượng. Không phải những ngôi sao của PSG như Neymar, Mbappe hay Cavani, cựu tiền đạo Sevilla mới chính là cây săn bàn số một tại nước Pháp. 

tien dao hay nhat chau au anh 7

Karim Benzema (12 bàn). Khi hàng công Real gặp quá nhiều vấn đề sau sự ra đi của Ronaldo, Benzema chính là người được kỳ vọng nhất. Và chân sút người Pháp đáp lại bằng 12 bàn thắng. Anh góp công lớn giúp Real bám đuổi sát sao Barca trên bảng xếp hạng La Liga. 

tien dao hay nhat chau au anh 8

Romelu Lukaku (12 bàn). Sau khi rời Man United, tiền đạo người Bỉ như được hồi sinh tại Inter Milan dưới bàn tay HLV Antonio Conte. Con số 12 bàn thắng đã nói lên điều đó. Lukaku cùng chân sút trẻ Lautaro Martinez tạo thành cặp bài trùng đưa đội chủ sân Giuseppe Meazza lên đứng đầu Serie A. 

Cú sút phạt thành bàn của Messi nhìn từ khán đài Lionel Messi ghi bàn trong trận đấu giữa Barcelona và Real Valladolid tại vòng 11 La Liga 2019/20 diễn ra sáng 30/10.

Messi lần thứ 9 cán mốc 50 bàn trong năm

Trong 10 năm qua, Lionel Messi có 9 lần chạm tới mốc 50 bàn thắng ghi cho CLB Barcelona và đội tuyển Argentina.

Lewandowski san bằng kỷ lục của Messi sau trận Bayern thắng 6-0

Trong trận đấu tại Champions League diễn ra sáng 27/11, Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng 6-0 ngay trên sân của Red Star Belgrade.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty Images. Thống kê: Whoscored.

Bạn có thể quan tâm