Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski làm đau Mbappe

Kylian Mbappe lần đầu sử dụng mặt nạ khi thi đấu, trong trận hòa 1-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan ở lượt cuối bảng B, VCK EURO 2024 đêm 25/6.

Mbappe khong thoai mai anh 1

Mbappe cho cảm giác anh không hoàn toàn thoải mái khi phải đeo chiếc mặt nạ để bảo vệ vùng mặt. Tiền đạo người Pháp thường xuyên được nhìn thấy dùng tay điều chỉnh vật dụng này trong lúc khởi động.

Mbappe khong thoai mai anh 2

Những phút cuối trận, Robert Lewandowski vô tình vung tay trúng mặt Mbappe, qua đó làm đau cầu thủ người Pháp trong một pha tranh chấp. Tiền đạo sinh năm 1998 lập tức dùng hai tay ôm vùng mũi biểu lộ sự đau đớn.

Mbappe khong thoai mai anh 3

Lewandowski từng có thời gian đeo mặt nạ giống Mbappe khi còn khoác áo Bayern Munich trong quá khứ. Anh cảnh báo chân sút người Pháp trước trận: "Khi tôi phải đeo mặt nạ, không hay chút nào. Nó khá khó chịu. Tôi không thể phản ứng hay nhìn. Tầm nhìn của tôi bị cản trở. Điều đó khiến cầu thủ bị chậm lại".

Mbappe khong thoai mai anh 4

Chân sút của Real Madrid được HLV Didier Deschamps cho phép thi đấu ngay sau khi bình phục từ chấn thương mũi ở trận gặp Áo. Trước đó, anh nghỉ ở lượt trận thứ hai vòng bảng hòa Hà Lan 0-0.

Mbappe khong thoai mai anh 5

Do chưa quen với việc này, Mbappe thường xuyên tháo chiếc mặt nạ ra khi không cần thiết.

Mbappe khong thoai mai anh 6

Mbappe trở lại đội hình xuất phát và ghi dấu ấn với bàn mở tỷ số ở phút 55. Anh thực hiện thành công quả đá phạt đền. Trước đó, Ousmane Dembele bị phạm lỗi trong vùng cấm.

Mbappe khong thoai mai anh 7

Trong lúc ăn mừng, Mbappe cũng tháo chiếc mặt nạ để đỡ vướng víu. Thực chất, HLV Deschamps lo ngại việc sử dụng mặt nạ sẽ phần nào ảnh hưởng tới tầm quan sát của Mbappe khi thi đấu.

Mbappe khong thoai mai anh 8

Trước Ba Lan, Mbappe lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở một VCK EURO. Mbappe có phong độ đỉnh cao tại World Cup với 12 bàn sau 14 trận, nhưng hoàn toàn "tịt ngòi" trong 5 trận ra sân ở EURO trước đó.

Mbappe khong thoai mai anh 9

Trận này, Mbappe chơi năng nổ và xông xáo như thường thấy. Ngoài bàn thắng, anh thực hiện 3 đường chuyền dài chính xác, 5 cú sút trúng đích, 6 lần qua người thành công, thắng 7 pha tranh chấp tay đôi và tỷ lệ chuyền chính xác đạt 91%.

Mbappe khong thoai mai anh 10

Tuy nhiên, Mbappe không thể giúp Pháp thắng trận khi để Lewandowski gỡ hòa trên chấm 11 m. Trận hòa tai hại trước Ba Lan khiến Pháp đứng nhì bảng D và sẽ gặp đội nhì bảng E. Đồng thời, đội bóng của HLV Deschamps cũng rơi vào nhánh đấu với Bồ Đào Nha, Đức và Tây Ban Nha chờ sẵn ở vòng trong.

Mbappe ghi bàn, Pháp vẫn gây thất vọng

Tuyển Pháp tiếp tục gây thất vọng khi để Ba Lan cầm hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng bảng D EURO 2024.

Mbappe bình phục thần tốc

Kylian Mbappe gây bất ngờ khi nhiều khả năng đá chính trận Pháp gặp Ba Lan ở lượt đấu cuối bảng D EURO 2024.

Real không hài lòng với Mbappe

Mong muốn của đội chủ sân Bernabeu trái ngược với kế hoạch của tuyển Pháp và bản thân Kylian Mbappe.

Highlights EURO 2024: Pháp 1-1 Ba Lan Đêm 25/6 (giờ Hà Nội), tuyển Pháp chỉ có được trận hòa 1-1 trước Ba Lan ở lượt cuối bảng D, VCK EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm