Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski có lần thứ hai vượt mặt Ronaldo và Messi

Tiền đạo người Ba Lan đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng "50 cầu thủ hay nhất thế giới năm 2020" do Goal bình chọn.

Robert Lewandowski vừa được trao danh hiệu GOAL 50, giải thưởng dành cho cầu thủ hay nhất năm 2020. Đây là giải thưởng thường niên, được bình chọn bởi hàng trăm nhà báo và phóng viên thể thao nổi tiếng trên thế giới.

Xếp sau tiền đạo người Ba Lan ở giải thưởng cá nhân này lần lượt là Kevin de Bruyne (Man City), Lionel Messi (Barca), Neymar (PSG) và Cristiano Ronaldo (Juventus).

Đây là lần thứ 2 mà Lewandowski vượt qua Messi và Ronaldo trong các cuộc đua giải thưởng cá nhân. Hồi tháng 10 vừa qua, cầu thủ 32 tuổi nhận cú đúp giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" và "Tiền đạo hay nhất năm" của Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA).

Robert Lewandowski,  Cristiano Ronaldo,  Lionel Messi,  Champions League,  Neymar,  Kevin de Bruyne anh 1

Robert Lewandowski được Goal bình chọn là "Cầu thủ hay nhất năm 2020". Ảnh: Getty Images.

"Cảm giác thật tuyệt khi giành được danh hiệu cá nhân. Bóng đá là môn thể thao đồng đội nhưng giải thưởng này có ý nghĩa quan trọng với cá nhân tôi", Lewandowski chia sẻ với Goal.

"Đó là minh chứng cho thấy tôi đã nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Một khi còn ra sân thi đấu, bạn phải thể hiện khao khát. Sau này, khi sự nghiệp khép lại, bạn có thể nghĩ về những gì mình đạt được".

Tiền đạo người Ba Lan nhấn mạnh: "Đứng trên đỉnh cao đã khó, duy trì vị thế của mình lại càng khó hơn".

Lewandowski đã ghi tới 55 bàn thắng trong 47 lần ra sân cho Bayern Munich ở mùa giải 2019/20. Phong độ hủy diệt của tiền đạo 32 tuổi giúp Bayern giành "cú ăn ba" thứ 2 trong lịch sử CLB gồm Bundesliga, Champions Leaguee và cúp Quốc gia Đức. Bên cạnh đó, anh cũng giành được danh hiệu “Vua phá lưới” ở cả 3 đấu trường này.

'Lewandowski không cùng đẳng cấp với Messi' Trước trận gặp Bayern ở tứ kết Champions League diễn ra ngày 15/8, HLV Quique Setien cho rằng Robert Lewandowski đang chơi hay nhưng vẫn ở dưới tầm Lionel Messi.

Lewandowski lập kỷ lục trong chiến thắng 5-0 của Bayern

Chân sút người Ba Lan trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga ghi 10 bàn sau 5 trận đầu tiên của giải đấu.

Lewandowski lập 'poker' giải cứu Bayern Munich

Tiền đạo người Ba Lan ghi 4 bàn giúp Bayern Munich giành chiến thắng vất vả trước Hertha Berlin ở trận đấu rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội).

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm