Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Levi: 'Chúng tôi đang ở hoàn cảnh ngặt nghèo'

Đỗ "Levi" Duy Khánh, đội trưởng GAM Esports, tin việc không thi đấu trong thời gian dài gây ảnh hưởng lớn đến phong độ và sự nghiệp của các game thủ VCS.

"Mọi người đều biết VĐV eSports (thể thao điện tử - PV) có tuổi nghề rất ngắn. Việc không được thi đấu sẽ ảnh hưởng đến phong độ và sự nghiệp. Chúng tôi đang ở trong hoàn cảnh ngặt nghèo", Levi chia sẻ với Zing.

Ở tuổi 23, Levi là ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hàng đầu của Việt Nam. Việc không thể thi đấu trong thời gian dài là điều đáng tiếc với cá nhân anh cùng các đồng nghiệp.

Trong buổi phỏng vấn với Zing, người đi rừng của GAM Esports bày tỏ nỗi thất vọng khi không thể tham dự Chung kết Thế giới (CKTG) 2021.

GAM Levi anh 1

Levi trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp sau 6 tháng nghỉ thi đấu.

Cố gắng suy nghĩ tích cực

- Xin chào Levi. Cảm giác của anh lúc này ra sao khi không thể tham dự CKTG?

- Tôi rất buồn và hụt hẫng khi biết tin VCS không thể tham dự CKTG dù chuẩn bị tinh thần từ trước.

- Levi cùng đồng đội chuẩn bị như thế nào cho giải đấu này?

- Chúng tôi tập luyện cùng nhau 6 ngày trong tuần. Ngày nghỉ ngơi còn lại, chúng tôi vẫn luyện tập ở máy chủ LMHT Hàn Quốc.

- Việc chỉ tập luyện mà không thi đấu ảnh hưởng như thế nào đến anh và đồng nghiệp?

- Tập luyện nhiều như vậy mà không thể thi đấu sẽ mang đến cảm xúc tiêu cực cho chúng tôi. Điều này còn khiến chúng tôi mất dần động lực. Nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của từng người. Chúng tôi phải đợi đến khi được thi đấu trở lại mới biết ảnh hưởng ở mức độ nào.

- Anh sẽ làm gì trong lúc này?

- Quan trọng nhất là ở yên trong nhà chống dịch. Tôi sẽ cố gắng để bản thân suy nghĩ tích cực và tập luyện trên các buổi phát trực tuyến mỗi ngày.

- Mục tiêu của Levi với GAM Esports trong năm sau?

- Chúng tôi luôn đặt mục tiêu vô địch VCS, giành quyền tham dự MSI và CKTG.

GAM Levi anh 2

Levi là một trong những game thủ hiếm hoi của Việt Nam từng thi đấu ở nước ngoài.

Streamer là nghề tay trái

- Ông TK Nguyễn, CEO của NRG Asia, công ty quản lý GAM Esports từng đặt mục tiêu giúp đội vô địch thế giới. Anh có bao giờ nghĩ tới việc vô địch CKTG chưa?

- Phần lớn người hâm mộ sẽ nghĩ điều đó không thể xảy ra, nhưng việc ban lãnh đạo đặt mục tiêu như vậy giúp chúng tôi phát triển từng ngày.

- GAM Esports có thể tiến xa cỡ nào nếu tham dự CKTG 2021?

- Tôi cho rằng GAM Esports có thể vượt qua vòng bảng và vào tứ kết. Đó là bước ngoặt và thành công lớn nếu chúng tôi làm được.

- Anh có nghĩ streamer sẽ là nghề tay trái bên cạnh việc thi đấu?

- Tôi coi việc thi đấu xếp hạng ở máy chủ Hàn Quốc trong các buổi phát trực tuyến là cách để luyện tập. Ngoài ra, tôi có thể giao lưu với người hâm mộ và kiếm thêm một chút thu nhập. Vì vậy, tôi có thể coi streamer là nghề tay trái, nhưng vẫn tập trung toàn bộ tâm trí cho việc tập luyện.

- Levi đặt mục tiêu thi đấu đỉnh cao tới năm bao nhiêu tuổi?

- Tôi sẽ thi đấu cho đến lúc cảm thấy không còn đủ sức hoặc hứng thú với việc tập luyện hơn 10 tiếng mỗi ngày.

- Cảm ơn anh vì cuộc trao đổi.

Levi tỏa sáng giúp GAM giành ngôi đầu bảng Màn trình diễn xuất sắc của Đỗ "Levi" Duy Khánh giúp GAM giành chiến thắng 2-0 trước BTS và giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng VCS mùa xuân 2021 với thành tích 6-1.

GAM eSports là đội Liên Minh Huyền Thoại có truyền thống và giàu thành tích nhất Việt Nam với 5 chức vô địch VCS.

Streamer là một nghề thuộc ngành công nghiệp eSports (thể thao điện tử). Công việc của streamer là ngồi trước màn hình máy tính để chơi game thông qua các nền tảng trực tuyến. Thu nhập của ngành nghề này phần lớn đến từ tiền quyên góp của người xem.

GAM Esports đối mặt nguy cơ giải thể

GAM Esports không thể đến Iceland dự Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời đối mặt nguy cơ giải thể vì không được thi đấu trong thời gian dài.

Vì sao Việt Nam vắng mặt ở Chung kết Thế giới?

Không thể tổ chức giải đấu quốc nội và góp mặt ở Chung kết Thế giới (CKTG), Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam khép lại năm 2021 trong đầy nuối tiếc.

Hai đội của Việt Nam vắng mặt ở Chung kết Thế giới

Tối 9/9, Riot Games chốt 22 đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tham dự Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 và xác nhận 2 đại diện của Việt Nam không tham dự.

Huỳnh Khoa

Ảnh: GG Stadium, VCS

Bạn có thể quan tâm