Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đội của Việt Nam vắng mặt ở Chung kết Thế giới

Tối 9/9, Riot Games chốt 22 đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tham dự Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 và xác nhận 2 đại diện của Việt Nam không tham dự.

"Do hạn chế về việc đi lại, nên 2 đại diện đến từ VCS (Giải LMHT Việt Nam - PV) sẽ không thể tham dự. Chúng tôi rất tiếc", LoL eSports, trang chủ LMHT của Riot Games, thông báo.

LMHT Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp vắng mặt ở các giải đấu quốc tế. Trước đó, VCS không thể cử đại diện tham dự CKTG 2020 và MSI 2021 do tình hình dịch bệnh căng thẳng.

Riot Games cho biết sẽ cố gắng đưa VCS góp mặt trở lại với đấu trường quốc tế ở MSI 2022. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác đáng tin cậy để tìm ra phương án đưa một đại diện của VCS tham dự MSI 2022", LoL eSports nhấn mạnh.

VCS khong tham du Chung ket The gioi 2021 anh 1

Trung tâm thể thao Laugardalsholl ở Reykjavik, Iceland tiếp tục được chọn làm nơi tổ chức giải đấu quốc tế của LMHT trong 2021. Ảnh: Riot Games.

Hai đội dự kiến đại diện cho Việt Nam tham dự CKTG 2021 là GAM Esports và Saigon Buffalo. "GAM Esports và Saigon Buffalo được mời tham dự CKTG 2021, nhưng không thể có mặt vì dịch bệnh và vấn đề visa", ông Nguyễn Khánh Hiệp, quản lý GAM Esports, xác nhận với Zing.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, CKTG 2021 cũng phải dời địa điểm tổ chức sang châu Âu, thay vì Trung Quốc như dự kiến. Giải sẽ tổ chức Reykjavik của Iceland.

Ngày hội LMHT lớn nhất hành tinh diễn ra với sự tranh tài của 22 đội trong 3 giai đoạn gồm play-in (vòng loại), vòng bảng và loại trực tiếp. Các trận đấu sẽ tổ chức khép kín và không có khán giả.

"Trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các đội và nhân viên ban tổ chức. CKTG 2021 sẽ không có khán giả đến sân", Riot Games cho biết.

CKTG 2021 khởi tranh từ ngày 5/10 đến ngày 6/11 tại trung tâm thể thao Laugardalsholl. Đây cũng là địa điểm tổ chức MSI 2021 và nhiều giải đấu eSports lớn trong năm 2021.

Sự khắc nghiệt của nghề game thủ chuyên nghiệp

Có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, game thủ eSports đồng thời phải đối mặt với những khắc nghiệt của công việc và sống trong môi trường đào thải rất cao.

Game thủ Việt chơi nhiều giờ mỗi ngày để giữ phong độ

Dành ít nhất 11 tiếng mỗi ngày để thi đấu xếp hạng, Đỗ "DNK" Ngọc Khải dễ dàng đạt cấp bậc Thách đấu ở máy chủ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm