Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leverkusen - MU: Quỷ đỏ quyết lọt vào vòng knock-out sớm

MU sẽ vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Leverkusen trong chuyến làm khách tới Đức. Tuy nhiên, mục tiêu trên không dễ cho Quỷ đỏ, bởi đoàn quân của HLV Hyypia đã thắng cả hai trận vòng bảng Champions League mùa này trên sân nhà.

Leverkusen – MU, 0245 ngày 28/11 (Zing tường thuật)

Thầy trò HLV David Moyes bước vào lượt trận thứ 5 bảng A Champions League với tâm lý thi đấu khá nặng nề. Cuối tuần qua ở Ngoại hạng Anh, MU đánh rơi điểm khá đáng tiếc khi để Cardiff gỡ hòa 2-2 đúng vào phút cuối trận. Kết quả thi đấu không tốt tại giải quốc nội khiến nhiều người hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của Quỷ đỏ trong trận tái đấu với Leverkusen.

HLV David Moyes chưa thể tìm ra công thức chiến thắng cho MU.

Ở trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford, MU có trận ra quân vòng bảng Champions League thành công với chiến thắng 4-2 trước Leverkusen. Khi đó, nhà vô địch Ngoại hạng Anh có chân sút chủ lực Robin Van Persie trong đội hình. Lần này hành quân đến Đức, HLV David Moyes sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo người Hà Lan do dính chấn thương.

Lực lượng MU tổn thất nghiêm trọng khi trung vệ thủ quân Vidic cũng vắng mặt vì thể lực không đảm bảo. Ở khu trung tuyến, tiền vệ Fellaini vắng mặt do nhận thẻ đỏ trong lượt trận trước gặp Sociedad. Với đội hình không phải mạnh nhất, Quỷ đỏ sẽ gặp những khó khăn nhất định trước Leverkusen trên đất Đức.

Khả năng thu về 3 điểm của thầy trò HLV David Moyes không được đánh giá cao, bởi Leverkusen thi đấu rất ổn định trên sân nhà. Từ sau trận thua 2-4 trước MU, đội bóng Đức đã giành 7 điểm sau 3 trận vòng bảng Champions League, trong đó có 2 chiến thắng trước Real Sociedad (2-1) và Shakhtar Donetsk (4-0) trên sân BayArena.

Trên sân nhà mùa này, Leverkusen bất bại 7 trận (thắng 6, hòa 1) tại giải quốc nội Bundesliga. Thành tích thi đấu trên giúp đội bóng do HLV Sami Hyypia xếp thứ 2 và chỉ kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Bayern. Đáng tiếc cho Leverkusen khi không có sự phục vụ của Sidney Sam, cầu thủ dính chấn thương cuối tuần qua ở trận gặp Hertha Berlin.

Từ đầu mùa giải, Sidney Sam là cầu thủ thi đấu ổn định nhất trong đội hình Leverkusen với 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 16 trận. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng Sami Hyypia tự tin khẳng định: “Chúng tôi luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà. Tôi nghĩ trận Leverkusen gặp MU sẽ rất đáng xem”.

Đội hình dự kiến ra sân

Leverkusen: Leno, Donati, Toprak, Spahic, Can, Rolfes, Bender, Castro, Hegeler, Son, Kießling.

MU: De Gea, Smalling, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Anderson, Cleverley, Giggs, Kagawa, Rooney.

Van Persie, Vidic lỡ trận gặp Leverkusen

Man United sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi cực kỳ quan trọng này trong trận đấu có tính chất quyết định trên sân của Bayer Leverkusen.

 

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm