Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Levante vs Barca (3-1): Messi và đồng đội chịu cú sốc

Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Lionel Messi từ chấm 11 m, nhưng Barca thua 1-3 trước chủ nhà Levante ở vòng 12 La Liga diễn ra tối 2/11.

Trong 3 lần làm khách trước đó đến sân của Levante, Barca phải nhận tới 2 trận thua. Mùa này, Messi và đồng đội tiếp tục ra về trắng tay khi thất bại 1-3.

Barca doi dau Levante anh 1
Messi ghi bàn nhưng không thể giúp Barca có điểm trước Levante. Ảnh: Getty.

Lionel Messi và đồng đội khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số cuối hiệp một. Trên chấm 11 m, tiền đạo người Argentina có bàn thắng thứ 500 bằng chân trái cho Barca.

Tuy nhiên, Barca thi đấu thiếu tập trung sau bàn thắng khai thông bế tắc. Hàng phòng ngự đội khách mắc lỗi, trong đó trung vệ Gerard Pique có pha phá bóng lên không tốt, tạo điều kiện cho Jose Campana ghi bàn gỡ hòa ở phút 61.

Đội chủ nhà mất thêm 7 phút để ghi liền 2 bàn, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 trước đương kim vô địch La Liga. Sau trận đấu ở vòng 12, Messi và đồng đội đối diện nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Real Madrid.

Tuy nhiên, vào rạng sáng 3/11, thầy trò HLV Zidane chỉ có một điểm sau trận hòa 0-0 khi đón tiếp Betis trên sân nhà Bernabeu. Real và Barca cùng có 22 điểm, nhưng Barca dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (15 so với 12).

  • HLV Levante bất lực trước Messi dù bóng chưa lăn

    Lúc 22h00 ngày 2/11, Levante tiếp đón Barca trên sân nhà ở vòng 12 La Liga. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Lopez nhận được câu hỏi có chuẩn bị phương án nào để ngăn chặn Messi hay không.

    "Điều đó là không thể. Tôi chưa thấy bất kỳ đội bóng nào có ma thuật đó. Không có phương án cụ thể nào để ngăn cản Messi. Chúng tôi phải dựa vào tập thể. Để ngăn chặn Barca và Messi, mọi thứ phải thật hoàn hảo", HLV Lopez trả lời.

    Barca doi dau Levante anh 2
  • CĐV Barca trách Suarez xử tệ với Griezmann

    Sau chiến thắng 5-1 trước Valladolid, Suarez đăng lên Twitter cá nhân chia sẻ niềm vui về việc vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những chân sút hàng đầu của Barca: “Tự hào là một phần lịch sử của Barcelona, cảm ơn những ủng hộ của người hâm mộ và đồng đội vì họ là một phần của những gì tôi giành được”.

    Bên cạnh những lời chúc mừng, không ít cổ động viên dành cho Suarez lời chê trách. “Chuyền bóng cho Griezmann”, tài khoản có tên Muhamed Khan viết ngắn gọn.

    Barca doi dau Levante anh 3
  • Pique phủ nhận chuyện Barca lục đục nội bộ

    Goal dẫn lời trung vệ 32 tuổi: “Messi và Griezmann đang duy trì mối quan hệ rất tốt, giống như quan hệ giữa Messi và Ousmane Dembele, hay giữa Messi với Pedro và David Villa trước đó. Còn Messi và Luis Suarez thân thiết như anh em vậy”.

    “Messi không thân thiết với Griezmann bằng Suarez, nhưng không có nghĩa là họ bất hòa”, trung vệ kỳ cựu Barca nhấn mạnh.

    Barca doi dau Levante anh 4
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Barca

    Lionel Messi, Suarez và Griezmann tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát của nhà đương kim vô địch La Liga.

    Barca doi dau Levante anh 5
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Levante

    Barca doi dau Levante anh 6

  • Dàn sao Barca từng chấp nhận giảm lương vì Neymar

    Trả lời chương trình El Larguero của Cadena Ser, Pique cho biết anh và các đồng đội sẵn sàng thay đổi điều khoản về lương đã ký với Barca. Lúc này, họ chấp nhận giảm lương để đội bóng có thể chiêu mộ lại Neymar từ Paris Saint Germain hè 2019.

    "Chúng tôi tới gặp chủ tịch CLB để hỏi có thể thay đổi hợp đồng không vì đội bóng đang gặp vấn đề về luật công bằng tài chính. Thay vì nhận khoản tiền trong năm đầu tiên, chúng tôi có thể nhận ở năm thứ 2, thứ 3. Vào cuối ngày, các thành viên trong đội vẫn tỏ thiện ý giúp đỡ CLB", Pique nói.

    Barca doi dau Levante anh 7
  • Sơ đồ chiến thuật của Barca trước Levante

    Barca vẫn đá với đội hình 4-3-3 quen thuộc. Luis Suarez chơi cao nhất trên hàng công, trong khi đó Messi và tân binh Griezmann đảm nhận hai bên cánh.

    Barca doi dau Levante anh 8
  • Pep Guardiola thừa nhận may mắn vì được dẫn dắt Messi

    "Có những HLV rất giỏi nhưng lại chẳng giành được danh hiệu nào vì họ không có Messi trong đội hình. Tôi may mắn có cậu ấy, Xavi, Iniesta, Alves và Pique. Lúc đó, những cầu thủ này cũng ở độ tuổi sung mãn", HLV Guardiola, người đang dẫn dắt Man City, trả lời Catalunya Radio.

    Barca doi dau Levante anh 9
  • Trận đấu giữa Levante và Barca bắt đầu

    1': Barca đang dẫn đầu bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng 11, do vậy mục tiêu của thầy trò HLV Valverde là đánh bại Levante để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua với đại kình địch Real.

  • 5': Đội chủ nhà Levante nhập cuộc chủ động và tự tin triển khai các pha lên bóng bên cánh phải. Trong khi đó, đương kim vô địch Barca cho thấy những phút đầu khó khăn khi tổ chức tấn công.

  • 7': Tiền đạo Luis Suarez tung ra cú sút chìm, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Aitor Fernandez bên phía đội chủ nhà Levante.

    Barca doi dau Levante anh 10
  • 12': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Luis Suarez, nhưng vị vua áo đen có sự nhầm lẫn. Arthur mới là cầu thủ phạm lỗi. Sau khi tham khảo ý kiến tờ tổ trọng tài VAR, ông quyết định rút thẻ vàng dành cho Arthur.

  • 18': Levante được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Thủ môn Ter Stegen có tình huống phán đoán tốt khi băng ra đấm bóng giải nguy cho Barca.

  • 22': Sau khi băng xuống đón đường chọc khe của Semedo, tiền đạo Griezmann dứt điểm chân trái đưa bóng vào mép bên khung thành Levante.

  • 25': Lionel Messi và đồng đội gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát nhanh của các cầu thủ đội chủ nhà. Trên hàng công, Suarez và Griezmann đều tung ra các pha dứt điểm thiếu chính xác.

    Barca doi dau Levante anh 11
  • 31': Tiền đạo Griezmann có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số, nhưng cú dứt điểm chéo góc của anh chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Aitor Fernandez.

  • Barca mở tỷ số nhờ pha sút 11 m của Messi ở phút 38

    Semedo mang về quả penalty cho Barca. Trên chấm 11 m, Lionel Messi thực hiện thành công mở tỷ số cho đội khách.

  • 40': Barca có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Luis Suarez rời sân nhường chỗ cho Carles Perez. Tiền đạo số 9 không có được thể lực tốt nhất cho trận này.

    Barca doi dau Levante anh 12
  • Lionel Messi ghi 112 bàn cho Barca từ mùa giải 2016/17. Hiện anh đã có 500 lần lập công cho đội chủ sân Nou Camp bằng chân trái.

    Barca doi dau Levante anh 13
  • Kết thúc hiệp 1, Barca dẫn Levante 1-0

    Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 được thực hiện bởi Lionel Messi từ chấm 11 m. Tuy nhiên, người góp công mang về quả penalty cho Barca là hậu vệ Semedo.

    Barca doi dau Levante anh 14
  • Tiền đạo Griezmann chưa cho thấy được khả năng săn bàn trước Levante. Anh có cơ hội rất tốt, nhưng không đánh bại được thủ môn Aitor Hernandez.

    Barca doi dau Levante anh 15
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Levante và Barca bắt đầu

    46': Lionel Messi và đồng đội tạo ra lợi thế dẫn bàn trước khi bước vào hiệp 2. Pha lập công của Messi từ chấm 11 m là bàn thắng bằng chân trái thứ 500 cho Barca.

    Barca doi dau Levante anh 16
  • 48': Tiền vệ Vidal bị đau sau khi bị cầu thủ Levante đá vào chân. Tuy nhiên, tuyển thủ người Chile vẫn tiếp tục thi đấu.

  • 52': Trong tài rút thẻ vàng cho Bardhi của Levante sau pha vào bóng nguy hiểm với Roberto. Đây là thẻ phạt đầu tiên dành cho đội chủ nhà.

  • 56': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho tiền đạo Griezmann sau khi phạm lỗi với cầu thủ số 5 bên phía Levante. Đây là thẻ phạt thứ 2 của Barca, trước đó Arthur nhận thẻ trong hiệp 1.

    Barca doi dau Levante anh 17
  • Levante gỡ hòa 1-1 ở phút 60

    Sau tình huống phá bóng lên không tốt của Pique, đội chủ nhà Levante tổ chức phản công nhanh. Nhận đường chuyền thuận lợi trong khu vực cấm địa, Campana ghi bàn gỡ hòa 1-1.

  • Levante vượt lên dẫn 2-1 ở phút 63

    Từ ngoài khu vực cấm địa, Mayoral dứt điểm đưa bóng đi sát cột khiến thủ môn Ter Stegen bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua cho Barca.

    Barca doi dau Levante anh 18
  • Levane nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 68

    Sau cú dứt điểm của Radoja, tiền vệ Sergio Busquets cản phá đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Ter Stegen hoàn toàn bất lực chịu bàn thua thứ 3.

  • 74': Lionel Messi đưa bóng vào lưới Levante, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài xem lại VAR và quyết định đồng đội Griezmann rơi vào thế việt vị trong tình huống phối hợp với Messi.

    Barca doi dau Levante anh 19
  • 81': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Sergi Roberto sau khi cản phá cầu thủ Levante trong tình huống phản công của đội chủ nhà.

  • 86': Trọng tài thêm lần nữa rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Barca. Lần này là Ansu Fati - cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2

  • Kết thúc trận đấu, Barca thua Levante 1-3

    Trong trận đấu ở vòng 11 La Liga, Barca chịu thất bại 1-3 khi làm khách trước Levante. Đây là thất bại thứ 3 của đội đương kim vô địch ở mùa giải này.

    Barca doi dau Levante anh 20

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm