Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lescott: Tiếc vì Son Heung-min và Hàn Quốc đã loại Olympic Việt Nam

Thừa nhận không biết gì về Quang Hải nhưng Joleon Lescott cảm thấy tiếc cho Olympic Việt Nam sau thất bại trước Son Heung-min và đối thủ Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 18.

Joleon Lescott tiec Song Heung-min loai Viet Nam anh 1
Joleon Lescott chia sẻ với báo giới trong sự kiện diễn ra chiều nay. Ảnh: Thanh Hà.

Cựu trung vệ đội tuyển Anh tiếp tục góp mặt trong một sự kiện quảng bá tại Hà Nội vào chiều nay (16/9). Anh có cuộc gặp gỡ với người hâm mộ, giao lưu với báo chí và tiếp tục quảng bá hình ảnh 2 chiếc cúp Ngoại hạng cùng Liên đoàn Anh.

Trước đó, Lescott đã gặp tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải trong một sự kiện diễn ra chiều qua. Nhưng khi được hỏi về Quang Hải, cựu danh thủ thừa nhận: “Hôm qua là lần đầu tiên tôi gặp Quang Hải. Trước đó, tôi không đọc nhiều về bóng đá Việt Nam nên cũng không biết Quang Hải là ai. Nhưng đánh giá ban đầu của tôi Quang Hải là một tài năng bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó cậu ấy có thể chơi bóng tại châu Âu”.

Không biết Quang Hải nhưng Lescott lại biết việc Olympic Việt Nam vừa thua Hàn Quốc ở bán kết ASIAD. Mối liên kết có lẽ nằm ở Son Heung-min. Chân sút của Olympic Hàn Quốc hiện đang chơi bóng tại Premier League trong màu áo Tottenham - đối thủ lớn của Man City ở giải Ngoại hạng.

Joleon Lescott tiec Song Heung-min loai Viet Nam anh 2
Son Heung-min ăn mừng chiến thắng trước Olympic Việt Nam tại ASIAD vừa qua. Ảnh: Việt Hùng.

Nói về những cầu thủ châu Á ở nước Anh, Lescott khẳng định: “Premier League là một giải đấu rất khó. Đấy là lý do không có nhiều cầu thủ châu Á đang chơi tại đây. Tôi chỉ gặp được vài người như Son Heung-min đang chơi cho Tottenham”.

“Tôi hơi tiếc vì vừa rồi Son đã cùng Olympic Hàn Quốc loại đội tuyển Việt Nam. Hy vọng tương lai sẽ có nhiều cầu thủ châu Á hơn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh”, Lescott nói.

Cựu trung vệ cũng cho rằng kỹ thuật và sự nhanh nhẹn là điều cần thiết nếu những cầu thủ nhỏ con của châu Á muốn chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Anh lấy David Silva làm ví dụ. Đó là cầu thủ “không cao to hơn Quang Hải là mấy nhưng cực kỳ kỹ thuật và tốc độ”.

Sự kiện chiều nay là hoạt động cuối cùng của Lescott ở Việt Nam. Anh cho biết mình bận quá nên chưa kịp sắp xếp ăn món ngon nổi tiếng của Việt Nam là phở. Trước khi rời Hà Nội tối nay, Lescott sẽ cố gắng thực hiện dự định cuối cùng này.

Cựu tuyển thủ Anh đá bóng phủi ở Hà Nội trước giờ gặp Quang Hải

Cựu hậu vệ đội tuyển Anh Joleon Lescott đã có buổi gặp gỡ đầy tiếng cười với trẻ em làng trẻ SOS trước khi giao lưu cùng tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải vào chiều nay (15/9).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm