Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải đặt mục tiêu lớn tại AFF Cup 2018

Tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội cũng hy vọng có thể được thi đấu cho đội bóng Ngoại hạng Anh trong tương lai.

Trở về từ ASIAD 2018, Quang Hải có quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn trước khi hội quân với CLB Hà Nội và chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2018 (AFF Cup) cùng đội tuyển Việt Nam. Đây được coi là mục tiêu quan trọng nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm nay với nhiệm vụ giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi mỏi mòn.

Ngày 15/9, Quang Hải tham dự chương trình cùng đại sứ Joleon Lescott của Man City rước cúp Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn Anh tới Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 tỏ ra rất hào hứng khi được tận mắt chứng kiến hai chiếc cúp lâu đời nhất nhì châu Âu.

"Tôi cảm thấy rất vui, tự hào và hãnh diện cho các cầu thủ Việt Nam đến với sự kiện này. Nhiều người mong muốn được chạm tay vào chiếc cúp danh giá, cá nhân tôi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có vinh dự làm điều này", Hải "con" chia sẻ.

Nguyen Quang Hai,  AFF Cup 2018,  ASIAD 2018,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Quang Hải trong buổi chào đón chiếc cúp Ngoại hạng Anh tới Việt Nam.

Bên cạnh đó, Quang Hải cũng cho biết việc được tận mắt chứng kiến chiếc cúp vô địch danh giá của xứ sở sương mù cũng sẽ giúp anh dồn nhiều quyết tâm cho AFF Cup diễn ra vào tháng 11 năm nay.

"Hai chiếc cúp nước Anh này đã giúp tôi có thêm động lực để chơi tại những giải đấu sắp tới, đặc biệt là AFF Cup rất được người dân Việt Nam mong chờ. Mục tiêu của cá nhân tôi là cống hiến hết mình để đem lại niềm vui cho người hâm mộ quê nhà", Hải chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch chinh phục cúp vô địch Đông Nam Á bắt đầu từ ngày 8/11 bằng chuyến hành quân tới Lào, trước khi trở về Việt Nam đón tiếp đội tuyển Malaysia trên sân nhà vào ngày 16/11.

Nguyen Quang Hai,  AFF Cup 2018,  ASIAD 2018,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Đại sứ Joleon Lescott đưa hai chiếc cúp vô địch đến Việt Nam.

Nói về giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, Quang Hải cũng đặt kỳ vọng sẽ có một ngày được chứng kiến sự xuất hiện của một người con đất Việt trên sân cỏ nước Anh: "Tôi mong rằng một ngày nào đó sẽ có cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Đây cũng là mục tiêu cao nhất mà tôi cùng các cầu thủ hướng đến".

Ngoại hạng Anh vẫn là một giải đấu xa vời với các cầu thủ cờ đỏ sao vàng nhưng trong khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến một cầu thủ được khoác áo CLB nước Anh thi đấu tại Premier League. Đó là thủ môn số một của đội tuyển Philippines, Neil Etheridge thuộc biên chế Cardiff City, đội bóng mới thăng hạng từ mùa này.

Cùng với đó, tại ASIAD vừa qua, Quang Hải cùng các đồng đội đã được trực tiếp đối đầu với Son Heung-min, ngôi sao đang tỏa sáng tại CLB Tottenham nằm trong top 3 Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua. 

Trong trận tranh suất vào chung kết, Olympic Việt Nam để thua Hàn Quốc với tỷ số 1-3, nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn kịp để lại dấu ấn bằng siêu phẩm đến từ cú sút phạt của Minh Vương vào lưới Jo Hyeon-woo, thủ môn từng giữ sạch lưới trong trận đấu với nhà vô địch thế giới Đức tại vòng bảng World Cup 2018.

Bầu Hiển: ‘Nếu Man City quan tâm tới Quang Hải, chúng tôi sẽ ủng hộ’ Bầu Hiển khẳng định ông và CLB Hà Nội sẽ ủng hộ Quang Hải tới Ngoại hạng Anh thi đấu nếu sau 2, 3 năm nữa, Man City có sự quan tâm đến cầu thủ này.

Cựu tuyển thủ Anh đá bóng phủi ở Hà Nội trước giờ gặp Quang Hải

Cựu hậu vệ đội tuyển Anh Joleon Lescott đã có buổi gặp gỡ đầy tiếng cười với trẻ em làng trẻ SOS trước khi giao lưu cùng tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải vào chiều nay (15/9).

Minh Chiến - Bích Hiền

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm