Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo IdeaPad S540 - mỏng gọn, nhiều tính năng độc đáo

Mẫu laptop Lenovo IdeaPad S540 gây chú ý với thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp nhiều tính năng độc đáo như sạc nhanh, đầu đọc vân tay, nắp che webcam..., đi kèm mức giá vừa phải.

Mỏng và nhẹ luôn là 2 yếu tố hàng đầu mà các nhà sản xuất laptop hướng đến. Bởi bản thân số đông người dùng luôn ưa thích một chiếc laptop gọn gàng, tiện di chuyển, có thể dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Trước đây, băn khoăn lớn nhất để người dùng tiếp cận dòng sản phẩm này là giá thành và những đắn đo về hiệu năng. Tuy nhiên, nhiều laptop mỏng nhẹ trong năm nay đã xóa bỏ những rào cản đó.

Một trong những mẫu laptop mỏng nhẹ đáng chú ý hiện nay là Lenovo IdeaPad S540. Với mức giá tầm trung dễ chịu, từ 15 triệu đồng, sản phẩm này vẫn hội tụ đầy đủ yếu tố, gồm hiệu năng, thiết kế, chi phí hài hòa, dễ tiếp cận số đông.

Cụ thể, IdeaPad S540 sở hữu kiểu dáng thân nhôm liền khối thanh lịch. Các góc cạnh gọn gàng, tinh tế với những đường cắt kim cương sắc sảo. 3 màu sắc thanh lịch gồm xanh dương, xám, đồng phù hợp với nhiều phong cách. Độ mỏng 15,9 mm và cân nặng 1,5 kg giúp máy trở thành một trong những mẫu laptop 14 inch mỏng nhẹ nhất hiện nay. Phiên bản 15 inch cũng gọn nhẹ với độ dày chỉ 16,9 mm và trọng lượng 1,8 kg.

Lenovo anh 1
IdeaPad S540 sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, nhiều tính năng cao cấp cùng mức giá vừa phải.

Không chỉ có thân hình mỏng nhẹ, S540 được trang bị nhiều tính năng cao cấp như thời lượng pin dài đến 9 giờ. Máy có khả năng sạc nhanh như smartphone với công nghệ RapidCharge cho 2 giờ sử dụng chỉ với một lần sạc trong 15 phút và đạt 70% pin chỉ trong một giờ sạc.

Tính năng bảo mật tiện lợi trên khác smartphone cũng được mang lên S540 là cảm biến vân tay chuyên dụng, cho phép đăng nhập chỉ với một cú chạm nhẹ, nhanh và an toàn hơn nhiều so với việc nhập mật khẩu truyền thống. Cảm biến vân tay có độ chính xác cao và nhanh, nhận diện được ngón tay hơi ướt hoặc đặt ở nhiều góc.

Không chỉ dùng đăng nhập Windows, cảm biến vân tay này còn được dùng để đăng nhập ứng dụng, website được hỗ trợ. Bên cạnh đó, máy còn có nắp che webcam để ngăn lộ hình ảnh khi không dùng đến.

Lenovo anh 2
Màn hình viền mỏng thoáng đãng, kiểu dáng hiện đại.

Phần màn hình của S540 được tinh gọn với phần viền mỏng 4,7 mm, giúp máy thêm phần hiện đại, thanh thoát. Nội dung hiển thị thoáng đãng, nổi bật hơn. Kết hợp với độ phân giải Full HD, tấm nền IPS chất lượng cao, S540 mang lại cho hình ảnh sắc nét, độ sáng tốt, tương phản, màu sắc sống động, góc nhìn rộng. Phần bản lề có thể mở góc màn hình lên tới 180 độ, giúp dễ dàng điều chỉnh góc nhìn hay khi cần chia sẻ nội dung với người đối diện.

Khả năng giải trí được chú trọng với cặp loa kép của Harman, tích hợp công nghệ Dolby Audio, tối ưu cho từng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, chơi game, gọi video. Âm lượng loa lớn đủ lấp đầy căn phòng 20 m2, dù mở âm lượng tối đa vẫn không bị rè, méo tiếng.

Nhiều kết nối hiện đại xuất hiện trên S540, trong đó nổi bật là USB Type C chuẩn 3.1 Gen 2 tốc độ tới 20 Gbps, nhanh gấp 4 lần USB 3.0. Máy có thêm 2 cổng USB 3.0 type A truyền thống, hỗ trợ sạc cho các thiết bị di động ngay cả khi máy tắt. Điểm cộng của model này là dù mỏng nhẹ nhưng vẫn có đầu đọc thẻ nhớ SD.

Lenovo anh 3
Máy thích hợp với nhiều tác vụ từ cơ bản đến nâng cao.

Hiệu năng của S540 được đảm bảo bởi vi xử lý Core i thế hệ 8 Coffee Lake Core i7, RAM 12 GB DDR4, tùy chọn card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250, cài sẵn Windows 10 Home, ổ SSD 512 GB chuẩn PCIe. Máy đáp ứng nhanh nhẹn mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao, hoạt động mượt mà với cả các ứng dụng nặng như Photoshop, Premiere Pro, đồng thời “chiến” tốt các tựa game quen thuộc như Liên Minh, Fifa.

Với giá khởi điểm từ 15 triệu đồng, Lenovo IdeaPad S540 sở hữu nhiều yếu tố hấp dẫn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, xứng đáng là mẫu laptop có độ cơ động cao, hỗ trợ đắc lực cho công việc, học tập lẫn giải trí.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm