Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo đã nhòm ngó HTC 2 tháng nay

Công ty công nghệ Trung Quốc đã đàm phán mua lại HTC từ tháng 8. Kết quả của cuộc đàm phán này có thể sẽ được công bố vào đầu năm 2014.

Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, Mobilemag cho biết Lenovo và HTC đã ngồi vào bàn đàm phán từ tháng 8 và không loại trừ khả năng, một thương vụ sang nhượng bom tấn có thể được hoàn tất vào nửa đầu năm 2014.

Đây không phải lần đầu tiên, một đại gia sản xuất di động bị thâu tóm. Motorola đã bị Google “nuốt gọn” hồi năm 2011 với giá 12 tỷ USD, mảng sản xuất thiết bị của Nokia vừa thuộc về Microsoft còn BlackBerry cũng đã hoàn tất đến 90% việc bán mình.

Một vụ thâu tóm diễn ra giữa Lenovo và HTC có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả 2 bên. Lenovo hiện đang là một nhà sản xuất điện thoại lớn ở thị trường nội địa nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng thị trường ra khỏi biên giới Trung Quốc. Trong khi đó, HTC là một thương hiệu đã thành danh tại nhiều thị trường nhưng đang bế tắc trong việc làm mới bản thân.

Nếu thành công, Lenovo nhiều khả năng vẫn sẽ giữ cái tên HTC nhưng tự mình tham gia vào quá trình sản xuất thiết bị - giống như cách họ từng làm khi mua lại thương hiệu laptop ThinkPad của IBM.  

HTC được xem là nhà sản xuất có công “khai phá” nền tảng Android và cực kỳ ăn nên làm ra vào giai đoạn đầu khi Android mới phát triển. Tuy nhiên, hãng điện thoại Đài Loan đã có dấu hiệu đuối sức trong khoảng 2-3 năm trở lại đây. Bằng chứng là việc, họ vừa lần đầu tiên báo lỗ hơn 100 triệu USD trong quý II vừa qua. Hiện tại, các sản phẩm của HTC vẫn được đánh giá rất cao về thiết kế cũng như hiệu năng nhưng doanh số sản phẩm lại không được như kỳ vọng.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm