Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC sẽ ra smartphone chạy song song Android và Windows Phone

Một nguồn tin thân cận với Bloomberg cho biết, Microsoft và HTC đang đàm phán để cho ra đời những chiếc điện thoại dùng hai hệ điều hành Android và Windows Phone.

Theo Bloomberg, Terry Myerson - người đứng đầu mảng hệ điều hành của Microsoft - đã trao đổi với HTC để hãng này sử dụng Windows Phone như một lựa chọn thứ hai trên các thiết bị Android. Đã có nhiều cuộc đối thoại diễn ra và kết quả vẫn chưa được công bố.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ Microsoft có thể sẽ thu một khoản phí nhỏ tượng trưng hoặc thậm chí cấp phép miễn phí cho HTC khi sử dụng Windows. Sẽ có hai khả năng xảy ra: hoặc là HTC sẽ sản xuất điện thoại chạy song song hệ điều hành của Microsoft lẫn Google, hoặc hãng điện thoại Đài Loan sẽ sản xuất hai phiên bản (Windows Phone và Android) cho mỗi dòng điện thoại. 

HTC sẽ sản xuất thêm phiên bản dùng Windows Phone hoặc kết hợp cả hai hệ điều hành trên một thiết bị.

Xúc tiến kế hoạch táo bạo này, Myerson sẽ bay đến Đào Viên, Đài Loan trong tháng này để gặp gỡ các giám đốc điều hành cấp cao của HTC.

Windows Phone đang là hệ điều hành phổ biến thứ ba trên thế giới với 3,7% thị phần, sau Android (79%) và iOS (13%). Giới quan sát nhận định rằng, sở dĩ Microsoft chọn HTC để đàm phán vì hãng điện thoại Đài Loan trước đây cũng đã sản xuất smartphone Windows Phone. Trong các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu hiện nay, Samsung và LG đã quá thân thiết với Google. HTC là hãng đang gặp bất lợi về doanh số cũng như thị phần. Việc hợp tác với Microsoft có thể sẽ là một hướng đi mới mang lại sự khác biệt.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm