Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lenovo có thể cung cấp máy chủ cho Chính phủ điện tử VN

Bên cạnh việc mở rộng các kênh phân phối để giành thị phần laptop, PC tại Việt Nam, Lenovo tiết lộ khả năng cung cấp máy chủ X86 cho việc phát triển chính phủ điện tử.

Trong chuyến công tác tại TP HCM, Tiến sỹ Harry Yang, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Lenovo khu vực Đông Nam Á chia sẻ một số tầm nhìn của hãng tại Việt Nam. Theo đó, trong năm 2015, Lenovo sẽ mở rộng kênh phân phối đến tận các tỉnh thành trên cả nước, cải thiện dịch vụ sau bán hàng để phù hợp với người dùng Việt. Những thay đổi này nhằm đưa mức thị phần của hãng tại Việt Nam từ vị trí thứ 4 lên vị trí dẫn đầu trong hai năm.

Ông Harry Yang chia sẻ mục tiêu "1221" của Lenovo tại Đông Nam Á.

Với thị trường Việt Nam, ông Harry Yang cho biết, trọng tâm của Lenovo vẫn là mảng máy tính (desktop PC, laptop). Công ty này cũng khá thành công với loạt thiết bị lai dòng Yoga trong năm 2014. Sau thương vụ mua lại mảng máy chủ X86 của IBM, Lenovo cho biết công ty cũng mở ra khả năng cung cấp hạ tầng cho Chính phủ điện tử tại Việt Nam. 

Ngoài thế mạnh về máy tính, Lenovo cũng đang hướng đến việc sản xuất đồng hồ thông minh có hai màn hình mang tên Magic View, gồm một màn hình thực và một màn hình ảo. Họ cũng ra smartphone được trang bị máy chiếu để có thể sử dụng như máy tính để bàn.  

Theo số liệu từ hãng, thị phần Lenovo tại Việt Nam tính đến quý 1/2015 đang ở mức 4,9%, thấp nhất trong các nước Đông Nam Á. Tại Singapore, Lenovo đang ở vị trí số 2 với 17,5% và tương tự ở Thái Lan với 13%. 

Với việc chưa dẫn đầu tại bất cứ thị trường nào ở khu vực, Lenovo cho biết, họ đặt ra mục tiêu "1221", tức 1 năm để giành vị trí số 2 và 2 năm để lên ngôi số 1 tại Đông Nam Á. Theo ông Yang, khó khăn và cũng là thử thách lớn nhất của Lenovo lúc này là mở rộng kênh bán lẻ đến từng ngóc ngách của thị trường và số lượng các trung tâm bảo hành còn hạn chế. Đây cũng là hai điểm cơ bản sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm