Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lên đời' TV xem tuyển Việt Nam thi đấu VCK U23 châu Á

VCK U23 châu Á sắp diễn ra cũng là lúc các tín đồ bóng đá nghĩ đến việc lên đời TV để thưởng thức trọn vẹn những trận cầu, cổ vũ thế hệ cầu thủ vàng Việt Nam.

Sau SEA Games 30, VCK giải U23 châu Á 2020 là giải đấu mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mong chờ nhất. Đội bóng của thầy trò ông Park Hang-seo được kỳ vọng tiến sâu tại giải đấu năm nay, sau dấu ấn quá đẹp trong “trận cầu tuyết trắng” tại Thường Châu ở VCK U23 châu Á 2018.

Để có trải nghiệm xem bóng đá tốt hơn, cũng là dịp Tết đến, ngưởi dùng có thể cân nhắc việc đổi TV mới, màn hình lớn và nhiều tính năng hơn. Đây là 5 tiêu chí quan trọng khi cần nâng cấp TV mới.

Màn hình lớn

TV màn hình lớn là tiêu chí quan trọng đối với fan muốn xem bóng đá tại nhà. Nếu TV màn hình nhỏ không mang đến trải nghiệm “đã mắt” cho người xem, thì TV màn hình lớn từ 55 inch trở lên có thể mang đến trải nghiệm xem khác biệt với góc nhìn rộng hơn.

Nếu dư dả ngân sách, bạn có thể đầu tư hẳn những chiếc TV kích thước 75-82 inch để có thể quan sát các cầu thủ di chuyển và diễn biến trận đấu tốt hơn.

Len doi TV kich thuoc lon xem U23 Viet Nam anh 1

TV màn hình lớn cho trải nghiệm xem bóng đá mới mẻ, kịch tính hơn.

“Mỗi lần nhà tôi đổi TV, chiếc sau phải lớn hơn TV trước đó. Việc xem bóng đá với TV màn hình lớn cho trải nghiệm tốt, hình ảnh thật và kịch tính hơn. Tôi có ý định đổi sang TV 75 inch cùng dàn soundbar để Tết này xem U23 Việt Nam”, anh Hoàng Thiện (TP.HCM) cho biết.

Độ phân giải sắc nét

Theo IHS Markit, TV màn hình kích thước lớn và siêu lớn từ 65 inch trở lên sẽ ngày càng phổ biến. Trong khi đó, PC Mag giải thích, kích thước màn hình càng to càng đòi hỏi độ phân giải lớn để hình ảnh sắc nét, giàu chi tiết.

Len doi TV kich thuoc lon xem U23 Viet Nam anh 2

Kích thước màn hình càng to càng đòi hỏi độ phân giải lớn để hình ảnh sắc nét, giàu chi tiết.

Đó là lý do người dùng nên quan tâm, lựa chọn TV 4K, 8K khi mua TV mới. Dòng TV QLED 8K của Samsung có 33 triệu điểm ảnh, gấp 4 lần 4K cùng bộ xử lý Quantum Processor 8K, cho hình ảnh mịn, độ phân giải sắc nét. Ngoài ra, hiệu suất ánh sáng, độ bền và quang phổ màu được cải tiến tối đa, hiển thị 100% dải màu sắc giúp truyền tải hình ảnh, không khí trận bóng đá chân thực, sống động.

Tính năng thông minh

Hiện nay, khi mua TV, bạn cũng cần quan tâm đến những tính năng thông minh, các tiện ích khác của thiết bị này. Ở mẫu TV QLED8K của Samsung, nhà sản xuất Hàn Quốc đã phát triển hệ thống AI Upscaling để xử lý hình ảnh, tái hiện hình ảnh gần với chất lượng 8K nhất có thể.

Do đó, người dùng có thể xem toàn bộ nội dung, dù đó là những trận cầu nảy lửa phát trực tiếp qua kênh truyền hình hay video phim ảnh, ca nhạc ở chuẩn gần như 8K. Hơn nữa, công nghệ AI của Samsung cho phép tối ưu âm thanh của TV theo từng bối cảnh cụ thể, không cần tinh chỉnh bất kỳ cài đặt nào.

Len doi TV kich thuoc lon xem U23 Viet Nam anh 3

TV QLED Samsung tích hợp tính năng thông minh để tối ưu hóa trải nghiệm xem TV của gia đình.

Ở các dòng sản phẩm cao cấp khác, Samsung đầu tư vào loạt công nghệ nhằm tối ưu tính thông minh của thiết bị như công nghệ Direct Full Array truyền tải chi tiết phức tạp với độ tương phản cao hay Ultra Viewing Angle cho người xem tận hưởng hình ảnh sắc nét đồng đều từ mọi góc độ.

One Remote, SmartThings… là những tính năng thông minh giúp người dùng điều khiển dễ dàng, tìm kiếm bằng giọng nói, biến TV thành một phần của nhà thông minh.

Đa tiện ích

Ngoài việc để xem bóng đá, người dùng chọn nâng cấp TV cũng nên quan tâm đến kho ứng dụng, kho phim chất lượng cao giúp gia đình giải trí tốt hơn.

Thực tế, nhiều dòng TV không kết nối được với kho phim chất lượng khiến việc giải trí của gia đình gặp nhiều hạn chế, hoặc phải đầu tư nhiều đầu thu hay thiết bị bị hỗ trợ khiến trải nghiệm không thật sự thoải mái.

Len doi TV kich thuoc lon xem U23 Viet Nam anh 4

Kho ứng dụng phong phú sẽ giúp các thành viên trong gia đình có thể tìm thấy chương trình yêu thích.

TV QLED của Samsung hỗ trợ Apple AirPlay 2 kết nối với các thiết bị của Apple để trình chiếu nội dung trên màn hình lớn. Thiết bị cũng tích hợp sẵn kho phim 4K của Fim+, các chương trình trên ứng dụng FPT Play K+, ứng dụng độc quyền Bến Thành Karaoke với hàng nghìn bài hát, mang đến cho gia đình những nội dung phong phú, phù hợp.

Thiết kế hiện đại

TV hiện nay còn là vật trang trí tại vị trí đắc địa nhất của ngôi nhà. Lo ngại TV màn hình to sẽ “thô” hay choán chỗ sẽ không còn, bởi bên cạnh việc đầu tư công nghệ, các hãng TV lớn đều ra sức chăm chút cho thiết kế, đặc biệt ở phân khúc sản phẩm cao cấp.

Trong đó, TV QLED của Samsung có thiết kế mỏng, giấu dây, đem lại sự sang trọng, gọn gàng, hiện đại cho căn phòng.

Ngoài ra, với chế độ Ambient Mode, TV QLED có thể “hoà lẫn” hoặc nổi bật như một bức tranh nghệ thuật trong không gian mà nó hiện diện. Với chế độ này, người dùng có thể sử dụng những hình ảnh được tích hợp sẵn trong bộ nhớ, hoặc sử dụng điện thoại chụp một phông nền, sau đó truy cập vào ứng dụng SmartThings để tải hình ảnh lên sử dụng.

TV Samsung có màn hình lớn, hình ảnh chân thật, âm thanh sống động cùng trợ lý ảo thông minh Bixby, nâng cao trải nghiệm giải trí của gia đình. Nhân dịp Tết, Samsung triển khai chương trình “Thấy Tết lớn, mừng Tết lớn” với nhiều ưu đãi khi mua TV Samsung, giúp khách hàng dễ dàng nâng cấp trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ bên gia đình.

Cụ thể, chương trình “Thêm 0 đồng đổi TV to”, áp dụng cho các dòng Smart TV, QLED TV từ 43 inch trở lên; bộ quà tặng giá trị lên đến 30 triệu đồng khi mua sản phẩm TV Samsung; phiếu giảm giá lên đến 20% với các mặt hàng điện tử, điện lạnh Samsung sau khi mua TV; ưu đãi lên đến 45% cho khách hàng giới thiệu bạn bè mua TV Samsung. Chương trình diễn ra đến hết ngày 31/1.

Độc giả tham thảo thêm thông tin tại đây.

Vương Thư - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm