Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester và 5 trận quyết định cuộc đua vô địch mùa này

Leicester dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn thời gian của mùa giải, và họ xứng đáng đoạt chức vô địch trước 2 vòng đấu khi thể hiện tinh thần và nỗ lực rất lớn.

Leicester City vo dich Ngoai hang Anh anh 1

Leicester 3-2 Aston Villa (vòng 5, ngày 13/9/2015): Leicester City trở lại ấn tượng sau khi kỳ nghỉ nhường chỗ cho lịch thi đấu của các đội tuyển quốc gia. Trên sân nhà King Power, họ bị dẫn tới 2 bàn, nhưng giành chiến thắng ngược 3-2 ở phút 89.

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trận là tiền vệ Riyad Mahrez với hai pha kiến tạo. Leicester City cho thấy khả năng cạnh tranh vị trí trong nhóm đầu bảng xếp hạng với 3 chiến thắng và 2 trận hòa sau 5 vòng đầu tiên.

Leicester City vo dich Ngoai hang Anh anh 2

Leicester 2-5 Arsenal (vòng 7, ngày 26/9/2015): Đội bóng của HLV Ranieri bay cao với chuỗi trận không thua, thì bất ngờ nhận thất bại nặng nề 2-5 ngay trên sân nhà King Power trước Arsenal. Vị thuyền trưởng người Italy nhận ra rằng, Leicester City gặp vấn đề ở hàng phòng ngự khi nhận 16 bàn thua sau 7 vòng đầu tiên. Ông buộc phải giải quyết rắc rối này nếu muốn giúp Leicester tạo ra mạch trận bất bại khác. Sau đó, HLV Ranieri quyết định xếp Danny Simpson bên cánh phải, còn Christian Fuchs thi đấu bên cánh đối diện. Kết quả là họ giành chiến thắng 2-1 trên sân của Norwich ở vòng tiếp theo.

Leicester City vo dich Ngoai hang Anh anh 3

Tottenham 0-1 Leicester (vòng 21, ngày 13/1/2016): Chỉ 4 ngày trước đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 ở cúp FA trong trận đấu tiền đạo Vardy của Leicester không thể ra sân do dính chấn thương. Tuy nhiên, sự góp mặt của anh giúp HLV Ranieri triển khai được ý đồ chiến thuật trong trận làm khách trên sân White Hart Lane. Trung vệ Robert Huth trở thành người hùng của Leicester với pha đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu. Sau vòng 21, Leicester thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược với dự đoán của các chuyên gia bóng đá Anh. Họ bằng điểm với đội đầu bảng Arsenal, nhưng xếp thứ hai do kém chỉ số phụ.

Leicester City vo dich Ngoai hang Anh anh 4

Manchester City 1-3 Leicester City (vòng 25, ngày 6/2/2016): Trước trận đấu trên sân Etihad, thêm một lần nữa các chuyên gia bóng đá lại dự đoán Leicester City rơi vào cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ranieri tiếp tục đem đến bất ngờ khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Etihad. Trung vệ Robert Huth ghi dấu ấn lớn với cú đúp bàn thắng vào lưới Man xanh. Ngoài ra, tiền vệ Riyad Mahrez cũng có một pha lập công, qua đó chấm dứt chuỗi 8 trận không ghi bàn cho Leicester. Cuối mùa giải, anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh).

Leicester City vo dich Ngoai hang Anh anh 5

Leicester City 2-2 West Ham (vòng 34, ngày 17/4/2016): Đây là trận đấu mà Leicester City chứng tỏ sức mạnh và khẳng định xứng đáng giành chức vô địch mùa này. Đội bóng của HLV Ranieri mở tỷ số nhờ pha ghi bàn thứ 22 của Jamie Vardy. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh bị trọng tài Jon Moss truất quyền thi đấu do cố tình ăn vạ trong tình huống truy cản của Angelo Ogbonna ở phút 56. Sau đó, West Ham vượt lên dẫn 2-1 với việc ghi liền 2 bàn từ phút 84 đến 86. Trong thế trận thi đấu thiếu người, Leicester vẫn chiến đấu đến phút bù giờ cuối cùng và có bàn thắng từ chấm 11 m của tiền đạo Leonardo Ulloa.

Sau khi Tottenham hòa Chelsea 2-2 trong trận đấu muộn thuộc vòng 36 Premier League, Leicester City trở thành nhà vô địch bóng đá Anh mùa này. Họ có 77 điểm sau 36 trận, ghi 64 bàn và để lọt lưới 34 lần. Leicester hơn đội xếp thứ hai là Tottenham tới 7 điểm, trong khi mùa bóng chỉ còn 2 vòng đấu. Đây là danh hiệu bóng đá Anh đầu tiên trong lịch sử Leicester City.

Leicester City vo dich Ngoai hang Anh anh 6
Leicester City vô địch Premier League mùa giải 2015/16 trước 2 vòng đấu.

'Leicester là sự lãng mạn hiếm hoi của bóng đá hiện đại'

Theo bình luận viên Quang Huy, Leicester City đã tạo nên câu chuyện cổ tích và sự lãng mạn trong bóng đá. Họ hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm