Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester 'méo mặt' vì án phạt của Jamie Vardy

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chính thức bác đơn kháng cáo của Leicester về chiếc thẻ đỏ của Jamie Vardy. Tiền đạo người Anh sẽ bị treo giò 3 trận.

Trong trận hòa 2-2 giữa Leicester và Stoke City hôm 17/12, tiền đạo Jamie Vardy phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 28 sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Mame Diouf của Stoke City.

Ngay sau trận đấu, Leicester đã làm đơn kháng cáo gửi lên FA vì họ cho rằng tiền đạo người Anh bị tác động và mất thăng bằng trong pha tranh chấp với Glen Johnson trước khi có pha vào bóng với Mame Diouf.

Tuy nhiên, FA đã bác đơn kháng cáo của Leicester City và tuyên bố treo giò Jamie Vardy 3 trận vì pha vào bóng nguy hiểm này.

Tuyên bố của FA có đoạn: “Jamie Vardy sẽ bị treo giò 3 trận. Án phạt này có hiệu lực ngay lập tức sau khi đơn kháng cáo của CLB Leicester City bác bỏ”.

Leicester 'meo mat’ vi an phat cua Jamie Vardy anh 1
Vardy bị treo giò 3 trận vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Stocke City. Ảnh: Getty Images.

Với án phạt này, Leicester sẽ mất chân sút số 1 của mình ở 3 trận đấu với Everton (26/12), West Ham (31/12), Middlesbrough (2/1/2017). Tiền đạo 29 tuổi sẽ trở lại trong trận đấu giữa Leicester và Everton tại FA Cup hôm 7/1/2017.

Mất Vardy sẽ là tổn thất lớn với Leicester, dù tiền đạo người Anh không còn bùng nổ như mùa giải trước nhưng anh vẫn đóng vai trò quan trọng trên hàng công của Bầy Cáo. Hiện Vardy vẫn là chân sút chủ lực của Leicester với 5 bàn thắng ở Premier League.

Mùa giải này, nhà đương kim vô địch Premier League không còn giữ được phong độ và phải xếp ở vị trí 15 với 17 điểm sau 17 vòng đấu, cách nhóm cầm "đèn đỏ" 3 điểm.

Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu, thầy trò HLV Raineri tiếp tục viết thêm câu truyện cổ tích khi giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.Leicester sẽ có cơ hội đi xa hơn khi được gặp đối thủ ngang tầm là Sevilla.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm