Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester hòa kịch tính dù bị dẫn 2-0 và đá thiếu người

Mất Jamie Vardy từ phút 28 và bị dẫn 2-0 sau hiệp đầu, Leicester vẫn cuỗm được điểm mang về nhà bằng 20 phút cuối thi đấu quật khởi.

tran Stoke City vs Leicester anh 1
Stoke City có cơ hội đầu tiên ngay phút thứ năm. Joe Allen chuyền bóng để Jonathan Walters băng cắt mặt khung thành. Cú chạm bóng khá tốt nhưng thủ môn Kasper Schmeichel vẫn kịp thời phản xạ. Phút 11, Leicester City có câu trả lời. Từ đường tạt bóng xuất sắc của đồng đội, trung vệ Robert Huth bật cao đánh đầu, bóng đi cầu vồng vừa đẹp mắt lại vừa hiểm hóc nhưng thủ thành của Stoke City xuất sắc bay người cản phá.

 

tran Stoke City vs Leicester anh 2
Trong những phút đầu trận đấu, Stoke chơi hay hơn. Những pha tấn công của họ tỏ ra đầy biến hóa nhờ kỹ thuật của Bojan Krkic, tốc độ từ Diouf hay khả năng sáng tạo tới từ đôi chân của Allen.

 

tran Stoke City vs Leicester anh 3
Phút 28, Vardy nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng hai chân với đối phương. Theo thống kê, Vardy cùng với Victor Wanyama của Tottenham là hai cầu thủ phải nhận 2 thẻ đỏ trong năm 2016. Tiền đạo sinh năm 1987 cũng là người bị đuổi nhiều nhất từ khi Leicester City lên chơi tại Ngoại hạng Anh.
tran Stoke City vs Leicester anh 4
Xem lại pha quay chậm, có thể thấy Vardy quá ham bóng nhưng trọng tài cũng nặng tay bởi ngôi sao Leicester xoạc trúng bóng. Ở vòng trước, trọng tài Craig Pawson bỏ qua cú xoạc bằng 2 chân của Marcos Rojo bên phía MU.
tran Stoke City vs Leicester anh 5
Đúng 10 phút sau khi Vardy bị đuổi, Leicester chịu quả penalty. Bojan Krkic tạt bóng trong vùng cấm địa, Danny Simpson giơ tay ra cản phá.
tran Stoke City vs Leicester anh 6
Trên chấm 11 mét, Bojan đá thành công quả phạt đền, mở tỷ số cho chủ nhà Stoke City.
tran Stoke City vs Leicester anh 7
Phút 45+3', Joe Allen nâng tỷ số lên 2-0. Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt, cầu thủ Imbula tung cú sút chìm và căng, bóng trúng cột dọc Leicester. Quả bóng bật đến vị trí Allen và anh ghi một trong những bàn dễ dàng hàng đầu sự nghiệp cầu thủ của mình.
tran Stoke City vs Leicester anh 8
Sau tiếng còi kết thúc hiệp một, huấn luyện viên Claudio Ranieri đi thẳng vào sân phàn nàn với trọng tài Craig Pawson. Đây là điều hiếm thấy trong bóng đá hiện đại.
tran Stoke City vs Leicester anh 9
Sang hiệp hai, Stoke chủ động đá chậm, lùi đội hình thấp hơn, vì vậy Leicester có nhiều cơ hội. Thế nhưng Mahrez và Slimani là không đủ trước hàng thủ to cao và đầy sức mạnh của Stoke. Trận đấu diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Stoke khi Leicester không dám chơi tất tay do thiếu người.
tran Stoke City vs Leicester anh 10
Phút 74, hy vọng có điểm được nhen lên cho đội khách. Sau khi vào sân thay Slimani, Leonardo Ulloa đã có bàn thắng ngay pha chạm bóng đầu tiên.
tran Stoke City vs Leicester anh 11
Từ pha tạt bóng của Gray, tiền đạo người Argentina tung cú đánh đầu dũng mãnh bị hậu vệ cản phá ở khu vực nhạy cảm. Trọng tài sau đó xác nhận có bàn thắng cho Leicester City bằng công nghệ goal-line. 

 

tran Stoke City vs Leicester anh 12
Phút 88, nỗ lực, tinh thần quật khởi và may mắn đã giúp đội khách thành công. Từ quả tạt của Fuchs, Amartey băng vào đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn thắng đầy cảm xúc cho Leicester

 

tran Stoke City vs Leicester anh 13
Bàn thắng quý giá nhìn từ góc khác.
tran Stoke City vs Leicester anh 14
Các cầu thủ Leicester vui sướng ôm lấy người hùng Amartey để ăn mừng bàn thắng. Hòa trận này, nhà đương kim vô địch vẫn tụt xuống thứ 15 do Middlesbrough thắng Swansea.
tran Stoke City vs Leicester anh 15
Trái ngược với sự sung sướng của đội khách là vẻ thất vọng của chủ nhà Stoke.
tran Stoke City vs Leicester anh 16
HLV Mark Hughes cúi gằm mặt đi vào đường hầm. 
tran Stoke City vs Leicester anh 17
Đội hình thi đấu của hai câu lạc bộ.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm