Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte ghi danh lịch sử với thành tích chưa từng có

Nới rộng chuỗi thắng lên con số 11, Chelsea giúp HLV Antonio Conte lập hai kỷ lục.

Theo thống kê của Squawka, ông Antonio Conte chính là vị chiến lược gia đầu tiên cùng Chelsea đạt chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trong 1 mùa giải độc lập.

Ngoài ra, theo thống kê của Opta Joe, chưa từng có HLV Ngoại hạng Anh nào thắng 14 trong 17 trận đầu nắm quyền giống Conte. Như vậy, HLV 47 tuổi đã lập 2 kỷ lục sau trận thắng tối thiểu trên sân Crystal Palace.

Trong chuỗi thành tích ấn tượng đã qua, Chelsea ghi 23 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Tính trong năm 2016, đến thời điểm này, The Blues kiếm 73 điểm, nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Với 11 chiến thắng liên tiếp, Chelsea đang sở hữu thành tích giống Liverpool mùa 2013/14 và Manchester United các mùa 1999/2000 và 2008/09. Thắng trận tới, Chelsea sẽ áp sát kỷ lục 13 trận thắng liên tiếp của Arsenal, lập ở mùa 2001/02.

Tran Crystal Palace vs Chelsea anh 1
Conte chúc mừng các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Getty.

Về phần Diego Costa, anh đã tham gia vào 18 bàn thắng, bao gồm 13 pha lập công và 5 lần kiến tạo. Thành tích này tốt hơn tất cả cầu thủ ở 5 giải hàng đầu châu Âu. Chân sút gốc Brazil mới đánh dấu mốc 50 bàn thắng cho The Blues.

Trả lời trong buổi họp báo sau trận thắng tối thiểu, HLV Conte nói: “Chuỗi 11 chiến thắng thật tuyệt hảo. Chúc mừng các cầu thủ, còn tôi thì không, đừng chúc mừng. Thật tuyệt khi biết rằng tầm này mùa trước Chelsea đang đứng thứ 17”.

Vào lúc 22h ngày 26/12 (Boxing day - Lễ tặng quà), Chelsea tiếp Bournemouth trên sân nhà. Họ sẽ không có trụ cột N'Golo Kante và Diego Costa vì hai cầu thủ này đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Diego Costa tỏa sáng, Chelsea thắng 11 trận liên tiếp

Pha lập công duy nhất của Diego Costa ở phút 43 giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 1-0, đồng thời gia tăng cách biệt với vị trí thứ 2 của Liverpool lên thành 9 điểm.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm