Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan phá liền hai dớp sau chiến thắng lịch sử

Thầy trò ông Kiatisak bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, đồng thời phá liền hai dớp.

tran Thai Lan vs Indonesia anh 1
Khoảnh khắc đội tuyển mang biệt danh Voi chiến nâng cao cúp vô địch. Ảnh: Twitter AFF Cup.

Đánh bại Indonesia 2-0 ở trận chung kết lượt về và thắng ngược với tổng tỷ số 3-2, Thái Lan là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử Tiger Cup/AFF Cup vô địch sau khi thua trận chung kết lượt đi.

Chung kết của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á bắt đầu thi đấu lượt đi và về từ năm 2004. Tính từ đó đến trước giải năm nay, chưa đội nào thua chung kết lượt đi mà lội ngược dòng thành công. Chính Thái Lan cũng là nạn nhân 3 lần (2007, 2008 và 2012).

tran Thai Lan vs Indonesia anh 2
Chân sút Teerasil Dangda lần thứ ba đoạt ngôi vua phá lưới. Ảnh: Twitter AFF Cup.

Với 6 bàn thắng, tiền đạo Teerasil Dangda chính thức lên ngôi vua phá lưới lần thứ ba sau đúng 3 lần đá giải. May mắn cho anh vì lần này đã không còn “ám” đội tuyển nhà. Trong hai lần Dangda đoạt ngôi vua phá lưới trước đây (2008 và 2012), Thái Lan đều về nhì.

Đăng quang AFF Cup 2016, Thái Lan chính thức vượt mặt Singapore về số cúp Đông Nam Á. Người Thái đạt 5 lần vô địch, vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016.

Ngoài giải thưởng vua phá lưới, tuyển Thái Lan cũng sở hữu gương mặt hay nhất giải. Người đó chính là nhạc trưởng Chanathip Songkrasin. Hai năm trước, Charyl Chappuis cũng giành danh hiệu cá nhân này sau khi thi đấu xuất sắc giúp Thái Lan lần thứ tư vô địch khu vực.

tran Thai Lan vs Indonesia anh 3
Chanathip Songkrasin đoạt giải cầu thủ hay nhất giải. Ảnh: Twitter AFF Suzuki Cup.

Indonesia và ông Riedl nối dài kỷ lục về nhì

Thái Lan cho Indonesia ngậm thêm trái đắng tại giải bóng đá Đông Nam Á. Vận số đế vương vẫn chơi trò trốn tìm với đội tuyển mang biệt danh Garuda nói chung và ông Riedl nói riêng.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm