Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester lại thắng 3-1 sau khi thay tướng

Bầy cáo đánh bại Hull City ở vòng 27 Ngoại hạng Anh dù bị dẫn trước. Họ vừa phá một cái dớp lớn trong mùa này và chiến thắng ấy như thể gáo nước lạnh buốt tạt vào Ranieri.

tran Leicester vs Hull City anh 1
Chỉ đạo Leicester trong trận tiếp Hull City vẫn là HLV tạm quyền Craig Shakespear. Ông đã có trận ra mắt thành công khi Bầy cáo đánh bại Liverpool 3-1.
tran Leicester vs Hull City anh 2
Nhập cuộc hào hứng, cơ hội đầu tiên đến với Leicester ngay phút thứ sáu. Vardy băng xuống phá bẫy việt vị rồi căng ngang vô cùng thuận lợi cho Marc Albrighton. Đáng tiếc cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
tran Leicester vs Hull City anh 3
Thi đấu lép vế hơn nhưng Hull mới là đội có bàn thắng trước với pha phản công mẫu mực. Phút 14, ở sát đường biên ngang bên trái, Grosicki chuyền vào khó chịu, thủ thành Schmeichel chủ động lao ra cản phá nhưng vô tình đẩy bóng trúng chân Clucas bay vào lưới.

 

tran Leicester vs Hull City anh 4
Bàn thua bất ngờ không làm tinh thần Leicester đi xuống mà ngược lại, đội chủ nhà còn thi đấu quyết tâm hơn. Phút 28, Vardy chạy xé gió bên hành lang trái rồi trả ngược cho Fuchs đệm bóng san bằng tỷ số 1-1. Tinh thần là thứ cải thiện thấy rõ sau khi HLV Ranieri bị sa thải. Các đợt lên bóng của Leicester lại tràn trề tự tin và cảm hứng như mùa giải thần kỳ 2015/16.
tran Leicester vs Hull City anh 5
Sau bàn thắng, sức ép của Leicester vẫn diễn ra đều đặn. Đội chủ nhà muốn tận dụng lợi thế tinh thần để ghi tiếp bàn thứ hai. Tuy nhiên, Hull tổ chức phòng ngự khu vực hiệu quả và đẩy được các nhân tố nguy hiểm như Mahrez, Vardy ra xa khung thành. Họ đặt Vardy vào tầm theo dõi và kèm cặp sát sao. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

 

tran Leicester vs Hull City anh 6
Sau Vardy, đến lượt 1 trụ cột khác chứng tỏ sự "hồi sinh". Phút 59, Riyad Mahrez xoay trở rất khéo trước hàng phòng ngự dày đặc của Hull bằng nhiều động tác giả rồi tung cú sút chân phải (chân không thuận) cực mạnh nâng tỷ số lên 2-1. Thủ môn của Hull có vẻ bị che mắt.

tran Leicester vs Hull City anh 7
Có lợi thế dẫn trước, Leicester chủ động đá thấp xuống, nhường lại thế trận cho đội khách. Bởi vậy thay vì những diễn biến sôi nổi, trận đấu diễn ra có phần khá tẻ nhạt. Hull cầm nhiều bóng nhưng không có ý tưởng đột biến trong triển khai tấn công.

 

tran Leicester vs Hull City anh 8
Phút 90, cầu thủ Tom Huddlestone vô tình đưa bóng về lưới nhà sau quả đá phạt góc của cầu thủ Leicester. Tỷ số được ấn định 3-1. Theo thống kê, đây mới là chiến thắng đầu tiên của Bầy cáo sau 17 lần bị dẫn trước mùa này.

 

tran Leicester vs Hull City anh 9
Thắng trận thứ hai liên tiếp, Leicester có 27 điểm, còn cách mốc an toàn lý thuyết 13 điểm nữa. Họ vẫn giữ nguyên vị trí thứ 15, bằng điểm với Bournemouth. Tinh thần thi đấu của Bầy cáo được cải thiện rõ rệt và đây là cơ sở lớn nhất giúp họ tin tưởng vào kết cục tốt đẹp của mùa giải này.
tran Leicester vs Hull City anh 10
Bảng xếp hạng Premier League.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm