Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester giàu to nhờ vô địch Ngoại hạng Anh

Danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh hứa hẹn giúp Leicester bước sang trang sử mới, đồng thời thay đổi bộ mặt tài chính của đội bóng.

Rạng sáng nay (8/5, giờ Việt Nam), không khí ở sân King Power trở nên sôi động và cuồng nhiệt như ngày lễ lớn khi Leicester giương cao danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Tiếp Everton ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh, "Bầy cáo" (Biệt danh của Leicester) dành tặng cho cổ động một bữa tiệc mãn nhãn với chiến thắng 3-1. Sau trận đấu, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng tổ chức lễ trao cúp cho nhà đương kim vô địch.

Leicester đã chính thức trở thành tân vương giải Ngoại hạng Anh từ đầu tuần sau khi Tottenham, đội bám đuổi và xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, bị Chelsea cầm hòa 2-2 ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Với Leicester, việc trở thành tân vương nơi làng bóng đá xứ sương mù giúp CLB trở thành một trong 15 đội bóng giàu nhất thế giới ở mùa tiếp theo, thậm chí qua mặt cả AC Milan lừng danh, theo The Mail on Sunday (MoS). Năm ngoái, Leicester đứng thứ 24 trong danh sách những đội bóng nhà giàu với doanh thu 104 triệu bảng, dù chỉ giành quyền trụ hạng tại giải Ngoại hạng Anh.

Leicester giau to nho vo dich Ngoai hang Anh anh 1
Thầy trò Claudio Ranieri vô địch giải Ngoại hạng Anh xứng đáng. Ảnh: Getty Images.

Còn lúc này, MoS phân tích Leicester sẽ có mặt trong tốp 20 với doanh thu 125 triệu bảng. Mùa tới, con số đó sẽ tăng lên rất nhiều khi Leicester nhận được tiền bản quyền truyền hình kếch xù của giải Ngoại hạng Anh và Champions League. Ngay cả trong kịch bản xấu nhất xảy ra, Leicester cũng được đảm bảo thu về khoản tiền không hề nhỏ.

Phân tích từ MoS còn chỉ ra nếu Leicester kết thúc mùa 2016-17 trong tốp 8 và bị loại ngay vòng bảng cúp châu Âu, doanh thu của họ vẫn tăng lên thành 210 triệu bảng. Còn trong trường hợp giành được một suất trong tốp 4 tại giải Ngoại hạng năm vào tháng 5 năm sau, đồng thời vượt qua vòng bảng Champions League, đội bóng sẽ có 260 triệu bảng.

Doanh thu của Leicester lúc này còn vượt qua AC Milan, đội chỉ có doanh thu 151.5 triệu bảng ở mùa năm ngoái và đứng thứ 14 trong danh sách những CLB giàu nhất. Mùa 2015-16, đội chủ sân San Siro thi đấu không thành công, vì vậy, doanh thu khó có thể được cải thiện thiện nhiều.

Cùng với số tiền thu về rất lớn, điều đó đảm bảo cho Leicester có thể thoải mái chi tiêu để tăng cường lực lượng và quan trọng giữ chân những trụ cột bằng các bản hợp đồng mới. Điều này rất cần thiết vì "The Foxes" (biệt danh Leicester) được dự báo khó tái hiện được câu chuyện thần kỳ.

Ranieri, Vichai và những điều thú vị về Leicester

Cuộc đời đầy những bất ngờ, không ai biết được tương lai ra sao. Mới 9 tháng trước, ít ai nghĩ Claudio Ranieri có thể biến Leicester tầm thường thành ông vua của bóng đá Anh.

Trong chia sẻ mới đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng đã bị tổn thương khi chứng kiến Leicester vô địch. Ông thầy người Pháp kêu gọi đội bóng phải thi đấu tàn bạo hơn ở mùa giải tiếp theo nếu muốn trở thành đối trọng thách thức cho danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh.

Đầu mùa giải năm nay, giới chuyên môn và báo chí tin "Pháo thủ' mới là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Thế nhưng họ lại không làm được điều đó vì đánh rơi bản lĩnh ở thời điểm quan trọng.

"Thật là tổn thương khi thấy Leicester vô địch. Nếu đội bóng nào đó thi đấu tốt hơn, bạn không còn cách nào khác phải chấp nhận rằng họ xứng đáng lên ngôi. Vậy Leicester đã thật sự giỏi hơn các đội bóng khác? Bạn có nghĩ rằng Man City, Tottenham và MU không cảm thấy tiếc nuối khi để mất chức vô địch?," HLV Arsene Wenger nói.

Leicester giau to nho vo dich Ngoai hang Anh anh 2

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm