Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester City sa thải HLV Claude Puel sau trận thua 1-4

Chỉ hơn 20 tiếng sau khi Leicester thua Crystal Palace 1-4 ngay trên sân nhà, ban lãnh đạo đội bóng này quyết định sa thải HLV trưởng Claude Puel.

Trận thua xấu mặt 1-4 trước Crystal Palace rạng sáng nay 24/2 (theo giờ Việt Nam) chính là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo (BLĐ) Leicester không thể kiên nhẫn với HLV Claude Puel. Cuộc họp khẩn cấp diễn ra sau trận, và quyết định sa thải chiến lược gia người Pháp này được công bố với 100% sự đồng thuận từ ban lãnh đạo.

Theo tờ Daily Mail, người sẽ lên thay thế Puel dẫn dắt Leicester sẽ là cựu HLV trưởng Liverpool, ông Brendan Rodgers. Hiện tại ông Brendan Rodgers là thuyền trưởng Celtic. Tuy nhiên, hầu hết nguồn tin đều cho rằng Rodgers sẽ sớm về dẫn dắt Leicester.

Leicester sa thai HLV anh 1
Brendan Rodgers được cho sẽ sớm tới nhậm chức tại Leicester. Ảnh: Sports.

Theo tìm hiểu thêm từ báo chí Anh, Claude Puel bị sa thải vì mâu thuẫn triết lý gay gắt với ban lãnh đạo Leicester và cả các cầu thủ. Các buổi tập do ông Puel điều hành diễn ra trong bầu không khí căng thẳng. Nhiều cầu thủ bất mãn với vị chiến lược gia 57 tuổi này và ngừng chiến đấu để bảo vệ ông. Việc Claude Puel bị sa thải chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Claude Puel rời Leicester sau khi trải qua 67 trận đấu với nhà cựu vô địch Premier League. Thành tích của ông là 23 chiến thắng, 18 trận hòa và 26 trận thua. Với tỷ lệ thắng chỉ là 34,3%, đây chính là thành tích thắng thấp nhất trong sự nghiệp của Claude Puel.

Leicester sa thai HLV anh 2
Ông Claude Puel chỉ thắng 34,3% số trận tại Leicester, thấp nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Về phần Leicester, kể từ sau chức vô địch đầy sắc màu cổ tích cùng HLV Claudio Ranieri, đội bóng có biệt danh "Bầy cáo" cũng rơi vào vòng xoáy sa thải - bổ nhiệm HLV triền miên. Người hùng đã đưa Leicester lên ngai vàng Premier League, ông Ranieri được cho là bị chính các học trò cưa gãy chân ghế. Trước khi Ranieri bị sa thải, Jamie Vardy thi đấu như mất hồn. Nhưng ngay ở trận đầu tiên dưới triều đại mới, cầu thủ này lại hồi sinh với liên tiếp những pha lập công.

Sau thời Ranieri, Leicester từng được chèo lái bởi Craig Shakespeare, Michael Appleton và mới nhất là Claude Puel. Kể từ tháng 10/2017 đến nay, Leicester đã sa thải - bổ nhiệm tới 3 HLV khác nhau.

HLV Klopp phàn nàn về trọng tài, thời tiết sau trận hòa Leicester Thuyền trưởng của Liverpool cho rằng trận hòa 1-1 trước Leicester City ở vòng 24 Ngoại hạng Anh có ảnh hưởng không nhỏ bởi tuyết rơi và những quyết định của trọng tài.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm