Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Leicester chưa hết nỗi lo

Leicester City buộc phải nộp báo cáo tài chính mùa 2023/24 và đây là cơ sở để Premier League xem xét xử phạt đội chủ sân King Power.

Leicester vẫn có thể bị trừ điểm. Ảnh: Reuters.

Leicester vừa thoát án phạt từ ban tổ chức Premier League khi kháng cáo thành công lên Ủy ban độc lập. Lý do là đội chủ sân King Power không góp mặt ở giải đấu số một nước Anh vào thời điểm dính cáo buộc vi phạm các quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của giải đấu mùa 2022/23.

Leicester rớt hạng tháng 5/2023, trước thời điểm các quy định mới được đưa ra sau cuộc họp thường niên vào mỗi cuối mùa của Premier League. Trong khi đó, việc vi phạm phải được xử lý trong cùng một một giải kể từ khi báo cáo tài chính của đội bóng được gửi đi.

Tuy nhiên, rắc rối chưa buông tha "Bầy cáo". Theo quy định mới của Premier League, Leicester được yêu cầu phải nộp báo cáo tài chính mùa 2023/24 trước ngày 31/12. Premier League sẽ dựa vào bản báo cáo tài chính này để xác định xem Leicester có vi phạm PSR hay không.

Premier League ra quy định mới vào mùa hè năm ngoái. Các quy tắc PSR chỉ cho phép một đội bóng lỗ tối đa 105 triệu bảng trong 3 năm. Họ buộc các CLB thua lỗ liên tiếp trong 2 năm đầu tiên phải nộp báo cáo tài chính trước ngày 31/12. Nếu xác định có tội, Leicester khả năng cao bị trừ 7 điểm.

Theo The Independent, Leicester bị buộc tội vượt giới hạn PSR khoảng 24,4 triệu bảng. Leicester sẽ bị trừ 3 điểm vì vi phạm các quy tắc, đồng thời sẽ bị trừ thêm một điểm cho mỗi 6,5 triệu bảng vượt quá giới hạn. Với 24,4 triệu bảng, Leicester có thể bị trừ tổng cộng 7 điểm.

Leicester bi tru 7 diem anh 1

Rắc rối chưa buông tha Leicester. Ảnh: Reuters.

Leicester tự tin rằng họ không vi phạm. Tuy nhiên, tình hình tài chính đang chống lại nhà cựu vô địch Premier League. Khoản lỗ của Leicester trong 3 năm tính đến tháng 6/2023 là gần 130 triệu bảng. Trong đó, khoản lỗ trước thuế lần lượt là 92,5 triệu bảng và 90 triệu bảng vào năm 2022 và 2023.

Leicester huy động được một khoản tiền đáng kể trước ngày 30/6 trong hè này bằng cách bán Kiernan Dewsbury-Hall cho Chelsea với giá 30 triệu bảng. Thương vụ được ghi nhận là lợi nhuận thuần túy vì Dewsbury-Hal là cầu thủ "cây nhà lá vườn". Họ còn nhận thêm 30 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng khi HLV Enzo Maresca chuyển đến Stamford Bridge làm việc.

Các câu lạc bộ hàng đầu thường bị giới hạn ở mức lỗ 105 triệu bảng trong thời gian 3 năm. Tuy nhiên, ngưỡng này được giảm 22 triệu bảng cho mỗi mùa giải tham dự Premier League, tính trong giai đoạn 3 năm này. Điều này đồng nghĩa mức lỗ tối đa được cho phép của Leicester hiện là 83 triệu bảng.

Leicester City thoát án phạt

Leicester City không bị trừ điểm sau khi kháng cáo thành công cáo buộc của Premier League về việc vi phạm các quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của giải đấu.

Lời nhắc nhở của Vardy

Ở tuổi 37, Jamie Vardy vẫn chưa hết thời. Bằng chứng là anh vừa tỏa sáng trong trận hòa 1-1 của Leicester City trước Tottenham Hotspurs thuộc vòng 1 Premier League mùa 2024/25 rạng sáng 20/8 (giờ Hà Nội).

Cựu vương Premier League có nguy cơ bị trừ điểm

Leicester City đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm ở Ngoại Hạng Anh do những vi phạm của đội.

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm