Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lego dự kiến vận hành trang trại điện mặt trời từ tháng 4/2025

Chia sẻ tại cuộc gặp Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Lego cho biết đang phối hợp với tỉnh Bình Dương để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Giám đốc Vận hành Tập đoàn Lego. Ảnh: VGP/Hải Minh.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa có cuộc tiếp đón ông Carsten Rasmussen, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Lego, tại trụ sở Chính phủ.

Tại buổi gặp gỡ, ông Carsten Rasmussen cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Bình Dương trong quá trình tập đoàn xây dựng nhà máy tại tỉnh Bình Dương. Đây là nhà máy thứ 6 và đồng thời là nhà máy trung hoà carbon đầu tiên trên thế giới của Lego.

Đại diện Lego cho biết tập đoàn đang phối hợp với tỉnh Bình Dương để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời phục vụ nhà máy. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2025, khánh thành vào tháng 4/2025.

Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz nhấn mạnh sau khi Lego xây dựng nhà máy với số vốn 1 tỷ USD tại Bình Dương, một tập đoàn khác của Đan Mạch là Pandora cũng đã quyết định đầu tư nhà máy trị giá 150 triệu USD tại địa phương này. Điều này thể hiện Việt Nam là điểm đến rất tốt để đầu tư.

Đại sứ cho biết dự án nhà máy Lego hiện là dự án đầu tư ra nước ngoài lớn nhất của Đan Mạch, cũng là ví dụ điển hình về mục tiêu phát triển xanh và bền vững.

Ông cũng bày tỏ ấn tượng với cam kết của Việt Nam về giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại COP26. Nỗ lực thực hiện cam kết sẽ giúp Việt Nam có lợi thế hơn trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt đối với dự án nhà máy Lego, không chỉ vì lượng vốn đầu tư lớn mà còn phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới và là một trong những giải pháp giúp Việt Nam hiện thực hoá cam kết tại COP26.

Theo Phó thủ tướng, dự án này sẽ là ví dụ điển hình trong việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. Dự án cũng là khởi đầu cho một xu hướng, phương thức sản xuất xanh mà Việt Nam và cả thế giới đang hướng đến.

Phó thủ tướng cũng mong Đại sứ Đan Mạch và lãnh đạo Lego tiếp tục thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Nhà máy Lego 1,3 tỷ USD ở Bình Dương sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024

Nhà máy Lego tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 3, tỉnh Bình Dương, dự kiến xuất xưởng sản phẩm "Made in Vietnam" chất lượng cao, trong nửa cuối năm 2024.

Phía sau khoản lợi nhuận tăng vọt của Coteccons

Nguồn hợp đồng từ mảng xây dựng công nghiệp dồi dào giúp doanh thu của Coteccons tăng trưởng bất chấp sự ảm đạm của thị trường bất động sản dân dụng.

Dòng tiền lao vào bắt đáy chứng khoán

Việc dòng tiền bắt đáy lao vào cuối phiên giao dịch 30/5 đã giúp VN-Index thu hẹp mức độ thiệt hại từ gần 21 điểm xuống còn hơn 6 điểm. Nhiều cổ phiếu cũng đảo chiều tăng trở lại.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm