Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lego muốn tạo hơn 4.000 việc làm cho lao động tay nghề cao ở Việt Nam

Vào tháng 8, những nhóm nhân viên đầu tiên của nhà máy Lego Việt Nam đã bắt đầu tham gia chương trình đào tạo tại nhà máy của tập đoàn ở Trung Quốc và châu Âu.

Nhân viên của nhà máy Lego Việt Nam được đi đào tạo tại Trung Quốc và châu Âu. Ảnh: Lego.

Trong chuyến công tác gần đây đến châu Âu, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã có chuyến thăm trụ sở của Tập đoàn Lego tại thành phố Billund (Đan Mạch) theo lời mời của ông Carsten Rasmussen, Giám đốc vận hành Tập đoàn Lego.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến trụ sở chính của Tập đoàn Lego. Tại đây, ông Võ Văn Minh cùng phái đoàn đã có dịp tham quan quy trình sản xuất tiên tiến của một trong những công ty hàng đầu thế giới.

Trong chuyến thăm, đoàn công tác đã tìm hiểu về quy mô và những công nghệ tân tiến mà Tập đoàn Lego chuẩn bị đưa vào dây chuyền sản xuất tại nhà máy thứ 6 của công ty đặt ở tỉnh Bình Dương. Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động từ năm sau.

Đại diện Lego cho biết quy trình tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực đang diễn ra đúng tiến độ để chuẩn bị cho lễ khánh thành và chính thức đi vào hoạt động của nhà máy trong năm 2025.

Vào tháng 8, những nhóm nhân viên đầu tiên của nhà máy Lego Việt Nam đã bắt đầu tham gia chương trình đào tạo tại nhà máy của tập đoàn ở Trung Quốc và châu Âu. Chương trình đào tạo kéo dài 6 tháng và được chia ra thành nhiều đợt.

Thông qua chương trình này, hơn 170 kỹ sư và công nhân lành nghề sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết để vận hành các thiết bị sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi sản phẩm Lego hứa hẹn sẽ được sản xuất với độ chính xác lên đến 1/10 độ dày của sợi tóc.

Trong 15 năm tới, Tập đoàn Lego đặt mục tiêu tạo ra hơn 4.000 việc làm cho nhóm lao động tay nghề cao trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, thể hiện cam kết thu hút và phát triển nguồn nhân lực trong nước.

Năm 2021, Lego đã công bố khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD vào dự án xây dựng nhà máy mới tại khu công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương. Nhà máy Lego Việt Nam là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của các công ty đến từ Đan Mạch và là một phần quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới cung ứng toàn cầu của Lego.

Đây là nhà máy thứ 6 của Lego và là nhà máy thứ 2 đặt tại châu Á. Nhà máy có diện tích 44 ha, dự kiến sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất, xử lý và đóng gói các sản phẩm của Lego.

Nhà máy Lego Việt Nam dự kiến bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào quý IV năm nay. Đến nay, tiến độ dự án đã đạt gần 80%.

Lego dự kiến vận hành trang trại điện mặt trời từ tháng 4/2025

Chia sẻ tại cuộc gặp Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, Giám đốc Vận hành Tập đoàn Lego cho biết đang phối hợp với tỉnh Bình Dương để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời.

Nhà máy Lego 1,3 tỷ USD ở Bình Dương sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024

Nhà máy Lego tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 3, tỉnh Bình Dương, dự kiến xuất xưởng sản phẩm "Made in Vietnam" chất lượng cao, trong nửa cuối năm 2024.

Coteccons xây nhà máy 1 tỷ USD cho Lego

Dự án nhà máy tỷ USD của tập đoàn đồ chơi Đan Mạch dự kiến triển khai vào nửa cuối năm 2022 và đi vào hoạt động từ 2024.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm