Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leflair trở lại, thêm kênh mua hàng hiệu cho người Việt

Sau khi về tay Society Pass, trang TMĐT Leflair chính thức ra mắt vào quý III, hứa hẹn sự trở lại của một trong những nền tảng mua sắm hàng cao cấp tại Việt Nam.

Báo cáo Thương mại điện tử Đông Nam Á 2020 của Google, Temasek và Bain & Company dự đoán tốc độ tăng trưởng trung bình của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2020-2025 là 29%. Tới năm 2025, quy mô thương mại điện tử Việt Nam ước đạt 52 tỷ USD.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và giàu có cũng là một trong những động lực thúc đẩy thị trường mua sắm hàng cao cấp tại Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu và giàu có nhanh nhất Đông Nam Á, với 33 triệu người vào năm 2020. Nhu cầu giao dịch thương mại điện tử ngày càng tăng khi người dân được khuyến khích ở nhà và thực hiện giãn cách xã hội.

Đại diện tập đoàn tư vấn RBNC cho rằng, đối tượng khách hàng của phân khúc này thuộc nhóm HENRY (High Earners Not Rich Yet - những người thu nhập cao nhưng chưa giàu) - nhóm khách hàng cận giàu với mức thu nhập khoảng 75.000-100.000 USD/năm. Nhóm khách hàng HENRY chiếm 15% dân số Việt Nam.

trang thuong mai dien tu,  Leflair anh 1

Nhu cầu giao dịch thương mại điện tử tăng cao trong thời dịch.

Tuy nhiên, việc mua sắm hàng cao cấp từ nước ngoài đang trở nên khó khăn do gián đoạn vận chuyển trên toàn cầu. Nhận thấy nhu cầu và tiềm năng của thị trường Việt Nam, công ty công nghệ Mỹ Society Pass (Sopa) quyết định đầu tư mua lại Leflair - trang thương mại điện tử chuyên bán hàng cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Thương vụ M&A này được xem là động thái táo bạo, cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng trong lĩnh vực thương mại điện tử. Leflair từng xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2015, chuyên bán hàng thời trang cao cấp và sản phẩm làm đẹp với mức chiết khấu cao. Từ khi ra mắt, nền tảng này liên tục huy động hàng triệu USD từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài.

Với tiềm lực công nghệ và tài chính mạnh, Sopa thể hiện tham vọng phát triển Leflair khi mua lại quyền sở hữu thương hiệu và tên miền www.leflair.com từ chủ sở hữu tại Hong Kong (Trung Quốc), nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng cao cấp của người tiêu dùng Việt Nam.

Sopa dự kiến ra mắt trang thương mại điện tử này tại thị trường Việt Nam vào quý III và sẽ mở rộng ở các quốc gia khác khu vực Đông Nam Á trong năm 2022. Một đội ngũ quản lý mới từ Sopa sẽ phụ trách quản lý vận hành sàn giao dịch này nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và kế hoạch mở rộng trong tương lai.

Kết hợp Leflair với hệ sinh thái phong phú của mình, Sopa kỳ vọng có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng cao cấp, hàng hiệu có sự đảm bảo nguồn gốc chất lượng, giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng.

trang thuong mai dien tu,  Leflair anh 2

Leflair cho biết tái khởi động tại Việt Nam trong quý III.

Ngọc Hân (nhân viên ngân hàng, 28 tuổi) hào hứng với sự xuất hiện trở lại của Leflair. Cô chia sẻ: “Leflair là nền tảng mua sắm hàng cao cấp mà tôi từng gắn bó những năm trước đây. Lúc đó, tôi thường canh sale để mua giày, nước hoa và mỹ phẩm. Tôi cảm thấy yên tâm và hài lòng khi mua sắm tại đây. Với sự hậu thuẫn của công ty công nghệ Mỹ Sopa, tôi kỳ vọng trang Leflair mới sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Khánh Hoàng (quản lý nhà hàng, 31 tuổi) lại cho biết lý do thích Leflair vì hàng hiệu chính hãng tại đây có giá bán tốt hơn ở nước ngoài. “Đặc biệt, trong bối cảnh hạn chế đi lại, tôi có thể mua hàng hiệu ngay trong nước. Hy vọng thương hiệu này trở lại sẽ mang theo làn gió mới trên thị trường Việt Nam”, anh nói.

Từng được xem là một trong những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam và có doanh số bán hàng cao, Leflair kỳ vọng góp phần làm nóng thị trường thương mại điện tử trong nước, thúc đẩy tiêu dùng phân khúc hàng trung và cao cấp, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng trong thời dịch.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm